Bật lại chế độ sao lưu hình ảnh trên WhatsApp và các trình nhắn tin khác

Theo mặc định, nếu bạn có tài khoản Google Photos thì nền tảng này sẽ tự động sao lưu mọi video và hình ảnh vào thiết bị của bạn. Chất lượng sao lưu sẽ phụ thuộc vào cài đặt trên điện thoại nhưng nếu muốn dừng chức năng này, bạn cần phải tắt bằng thủ công.

Tuy nhiên, vừa rồi, Google Photos đã dừng hoạt động tự động sao lưu dữ liệu trên ứng dụng từ bên thứ 3 như WhatsApp, Instagram…và thậm chí không cho phép sao lưu hình ảnh từ chính ứng dụng của Google như Messenger. Và nếu vẫn muốn duy trì tính năng này khi sử dụng WhatsApp hay các trình nhắn tin liên lạc khác, bạn vẫn có thể bật lại thủ công theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Cập nhật ứng dụng Google Photos phiên bản mới nhất trước khi thực hiện hướng dẫn.
  • Bước 2: Mở Google Photos và nhấn vào nút Thư viện (Library) ở góc dưới bên phải.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Utilities, sau đó tiến xuống danh sách ở cuối màn hình, nhấn vào Sao lưu thư mục (Back up device folders).

  • Bước 4: Tại đây, bạn sẽ thấy hàng loạt hình ảnh, mỗi ảnh đại diện cho một thư mục trên thiết bị. Hãy cuộn xuống danh sách và tìm đến thư mục của ứng dụng bạn muốn Google Photos sao lưu, sau đó nhấn vào thư mục đó.
  • Bước 5: Trong thư mục bạn đã chọn, ngay trên đầu trang, bạn sẽ thấy tùy chọn “Sao lưu & Đồng bộ” (Back up & sync), trượt sang để mở tính năng này, cho phép Google Photos sao lưu hình ảnh vào thư mục.

Với các ứng dụng khác như WhatsApp, Twitter, Facebook…, bạn cũng lặp lại thao tác như vậy.

Nguồn: androidauthority (Bài viết)

  1. Google Photos

    Google Photos

    Google Photos là trình lưu trữ ảnh hàng đầu thuộc quyền sở hữu của Google. Ứng dụng cho phép bạn lưu và quản lý ảnh trên đám mây mà không hề làm giảm chất lượng ảnh. Ngoài ra, với tính năng sao lưu, ứng dụng còn lưu lại các hình ảnh và video từ ứng dụng bên thứ 3 được cài trên thiết bị.

3 cách đăng ký Telegram mà không cần số điện thoại
3 cách đăng ký Telegram mà không cần số điện thoại

Là một trình nhắn tin, liên lạc, Telegram bắt buộc người dùng cung cấp số điện thoại để đồng bộ với danh bạ khi đăng ký một tài khoản mới. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn không muốn cung cấp số điện thoại cá nhân thì vẫn có cách sử dụng nền…

Hướng dẫn thêm phụ đề vào video trên TikTok
Hướng dẫn thêm phụ đề vào video trên TikTok

Nếu thường xuyên lướt TikTok trong không gian nhiều tiếng ồn hoặc cần sự yên tĩnh, thì những video có tích hợp phụ đề sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Thêm phụ đề vào video TikTok không khó vì giờ đây, nền tảng này đã cho phép người dùng làm điều đó,…

Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram
Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram

Một trong những vấn nạn nhức nhối thường xảy ra trên các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin liên lạc là tình trạng lừa đảo ngày càng gia tăng và tinh vi hơn. Bất kỳ ai cũng có thể lập tài khoản giả danh một thương hiệu hoặc người nổi tiếng hay thậm…