Cách vô hiệu hóa tạm thời hoặc xóa tài khoản Telegram

Trong quá trình sử dụng Telegram hay một mạng xã hội nào đó, sẽ có những lúc bạn đột nhiên muốn “đóng cửa, khóa nhà” và biến mất một thời gian, hoặc thậm chí, bỏ luôn “ngôi nhà ảo” này. Trong những lúc đó, bạn có biết cách tạm thời vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Telegram không? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để đề phòng cho những trường hợp đó.

Cách vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram

Theo mặc định, Telegram sẽ xóa tài khoản nếu không nhận thấy bất kỳ hoạt động nào trong 6 tháng. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt thời gian chờ này trước khi ứng dụng xóa tài khoản, có thể 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc một năm.

Bạn nhấn vào biểu tượng 3 thanh ngang ở góc trên bên trái và chọn Cài đặt (Settings), sau đó, vào trang Riêng tư & Bảo mật (Privacy & Security) và cuộn xuống để tìm tùy chọn Nâng cao (Advanced). Tại đây, bạn chọn Xóa tài khoản của tôi nếu không hoạt động trong (Delete My Account If Away For) và nhập thời gian vào, để sau đó, tài khoản của bạn sẽ tự động xóa.

Khác với Facebook, Telegram không hỗ trợ tính năng khóa tài khoản tạm thời. Cách duy nhất để bạn “lách luật” là cứ để tài khoản không hoạt động như vậy sau một khoảng thời gian tùy chỉnh.

Cách xóa tại khoản Instagram

Với những người không thể đợi thêm được, Telegram cho phép bạn xóa tài khoản của mình ngay lập tức và cực kỳ nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải thao tác trên nền tảng web vì ứng dụng không hỗ trợ tính năng này.

Bạn vào Telegram bằng đường dẫn này và đăng nhập tài khoản trên nền tảng web, sau đó sẽ được chuyển sang trang để xóa tài khoản. Bạn sẽ thấy một khung yêu cầu nhập số điện thoại và một khung hỏi lý do xóa tài khoản. Hãy điền đầy đủ vào đó và nhấn Xong (Done) > chọn Vâng, Xóa tài khoản của tôi (Yes, Delete My Account).

Với lựa chọn này, Telegram sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn ngay lập tức.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Telegram

    Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…