Cách kiểm tra màn hình cảm ứng cho thiết bị Android

Trong quá trình dùng điện thoại di động, nếu bạn muốn biết màn hình cảm ứng của mình có vấn đề gì không, có hoạt động đúng không…thì có một cách cực dễ để kiểm tra, đó là tải ứng dụng của bên thứ 3 về máy.

Touch Screen Testứng dụng cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức khi bạn mở ứng dụng lên chẳng có bất cứ gì ngoại trừ vùng màn hình để bạn thao tác. Bạn chỉ cần dùng ngón tay vẽ lên các vị trí của màn hình để chẩn đoán các điểm chết và những vùng hư hỏng. Ứng dụng có sẵn trên Google Play, bạn vào đó tìm và cài đặt trên máy, sau đó, mở ứng dụng và nhấn vào nút Calibrate để bắt đầu sử dụng.

Có 6 vùng kiểm tra để bạn chạm vào, từ thao tác chạm, vuốt, chụm tay cho đến phóng to, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để hoàn thành từng vùng kiểm tra.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi giữa vẽ chấm và đường thẳng để chẩn đoán, đồng thời, tăng giảm kích thước của đường vẽ. Sau khi đã kiểm tra xong, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận như sau:

Lúc này, hãy khởi động lại điện thoại theo yêu cầu của ứng dụng. Việc khởi động lại ứng dụng sẽ giúp loại bỏ được các tập tin tạm hoặc những cài đặt gây ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, ứng dụng không thể sửa được những lỗi có liên quan đến phần cứng.

Nguồn: howtogeek (Bài viết)

  1. Touch Screen Test

    Touch Screen Test

    Touch Screen Test cho phép người dùng chẩn đoán các điểm chết hoặc vùng không hoạt động trên màn hình cảm ứng thiết bị Android một cách dễ dàng và tiện lợi. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và có cách sử dụng đơn giản.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…