Dùng WhatsApp trên Android Auto: Được và mất

Image 1: WhatsApp in Android Auto: Everything you Can and Can’t Do

Android Auto là ứng dụng trên Android được kết nối với xe ô tô nhằm phục vụ việc lái xe an toàn và dễ dàng hơn. Ba chức năng chính của Android Auto là chỉ đường, gọi điện thoại rảnh tay và phát âm thanh. Ngoài ra, một số ứng dụng nhắn tin, liên lạc cũng được tích hợp trên Android Auto là Skype, WhatsApp nhưng không đầy đủ toàn bộ chức năng.

Với WhatsApp tích hợp trên Android Auto, bạn có thể làm được những điều sau:

Đọc tin nhắn WhatsApp

Khi bạn nhận được thông báo tin nhắn WhatsApp trong lúc đang lái xe, hãy chạm vào đó, Google Assistant sẽ đọc to tin nhắn cho bạn nghe. Ngoài ra, không cần chạm vào màn hình, bạn vẫn có thể yêu cầu Google Assistant đọc to các tin nhắn đang chờ bằng khẩu lệnh như “OK Google, đọc tin nhắn”.

Image 2: WhatsApp in Android Auto: Everything you Can and Can’t Do

Hồi âm tin nhắn

Sau khi Google Assistant đọc tin nhắn WhatsApp, bạn sẽ thấy tùy chọn trả lời. Tất nhiên, chẳng có nút nào để bấm cả, bạn chỉ cần trả lời “Có” sau khi Google Assistant hỏi bạn có muốn hồi âm không. Sau đó, bạn phải đọc để ứng dụng này gõ lại tin nhắn, Google Assistant sẽ đọc lại một lần nữa và hỏi bạn muốn gửi đi hay thêm thắt, chỉnh sửa gì không. Nếu bạn chọn gửi thì tin sẽ được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản.

Image 3: WhatsApp in Android Auto: Everything you Can and Can’t Do

Gửi tin nhắn WhatsApp đến các liên hệ

Bạn chỉ cần đọc khẩu lệnh “OK Google, gửi tin nhắn WhatsApp” để làm việc này. Sau đó, đọc tên của liên hệ muốn gửi tin nhắn và đọc nội dung tin nhắn như bước ở trên. Google Assistant sẽ đọc tin nhắn lại để bạn kiểm tra và gửi đi ngay khi bạn quyết định.

Image 4: WhatsApp in Android Auto: Everything you Can and Can’t Do

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, WhatsApp chưa hỗ trợ tính năng gọi thoại hoặc video, nghe tin nhắn thoại, nhìn thấy ảnh động, ảnh tĩnh hoặc nhãn dán…trên Android Auto. Do đó, khi có người gọi điện hoặc gửi tin nhắn thoại trên WhatsApp trong lúc bạn đang dùng Android Auto, bạn sẽ không nhận được thông báo.

Nguồn: webeenow (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…