Cách kiểm tra cường độ mạng LTE/4G trên thiết bị Android

Image 1: How to Check LTE / 4G band, Signal Strength on Android

Nhiều khi trong quá trình vào mạng, bạn vẫn luôn thắc mắc tình trạng kết nối có ổn định không, có tốt như nhà mạng quảng cáo không. Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng kết nối của mạng LTE (4G) thì có thể nhờ đến các ứng dụng của bên thứ 3, vừa tiện lợi vừa dễ dàng.

Một trong những ứng dụng phổ biến được ưa dùng hiện nay là Signal Spy, đây là công cụ siêu đơn giản, giúp kiểm tra nhanh chóng tình trạng kết nối mạng trên thiết bị bao gồm công nghệ EDGE, HSPA, LTE cùng các thông số băng tần, cường độ mạng và cả nhà mạng.

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng Signal Spy từ Google Play về thiết bị.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên, bạn sẽ thấy các thông tin về nhà mạng hiện tại, công nghệ kết nối, tần số và cường độ tín hiệu (mạnh hay yếu).
  • Bước 3: Lưu ý, để ứng dụng hoạt động, bạn cần cấp quyền cho ứng dụng để truy cập dữ liệu.

Image 2: How to Check LTE / 4G band, Signal Strength on Android

Với các thông số đã được đưa ra, bạn sẽ dễ dàng biết tình trạng mạng của mình hiện thế nào.

Signal Strength (cường độ tín hiệu) chính là thông số cho thấy tính ổn định giữa thiết bị với mạng di động hoặc wifi. Thông số này sẽ được hiển thị ở thời gian thực, tại thời điểm bạn mở ứng dụng để kiểm tra, nhằm xác định được tình trạng kết nối, từ đó, bạn biết cách hạn chế hoặc khắc phục.

Cường độ tin hiệu dưới -110dBm hoặc thấp hơn nghĩa là thiết bị sẽ gặp khó khăn trong việc truy cập Internet (lưu ý, -110dBm sẽ yếu hơn -90dBm).

Signal Spy là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài công cụ này, bạn có thể tham khảo thêm ứng dụng Network Cell Info Lite có cách hoạt động tương tự. Tuy nhiên, Network Cell Info Lite sẽ làm cho bạn rối hơn với rất nhiều thông tin chi tiết.

Nguồn: androidpolice (Bài viết)

  1. Signal Spy

    Signal Spy

    Với Signal Spy, bạn sẽ nhận được các thông tin về tình trạng kết nối, công nghệ mạng, băng tần và nhà mạng, từ đó, có cách khắc phục hoặc thay đổi để việc kết nối internet dễ dàng, hiệu quả hơn.

  2. Network Cell Info Lite

    Network Cell Info Lite

    Được cung cấp miễn phí, Network Cell Info Lite cung cấp cho người dùng danh sách các thông tin chi tiết liên quan đến việc kết nối internet của thiết bị thông qua mạng dữ liệu di động hoặc wifi. Ứng dụng giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về kết nối internet và nhà mạng đang dùng.

 

 

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…