5 ứng dụng giúp luyện tập tại nhà hiệu quả trên Android

Image 1: Best Fitness Apps For At-Home Workouts

Ù lì, thiếu vận động, bỏ quên việc rèn luyện thể chất mỗi ngày chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bệnh lý ở những trẻ tuổi, đặc biệt là dân văn phòng trong thời buổi hiện đại ngày nay. Do đó, nếu bạn quá bận rộn với công việc hoặc chuyện cá nhân đến nỗi không thể sắp xếp được thời gian đến phòng gym, lời khuyên chân thành dành cho bạn là nên tranh thủ tự tập luyện trong thời gian rảnh rỗi như buổi tối, buổi trưa hoặc cuối tuần…để đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Việc tự tập luyện này quan trọng nhất vẫn ở động lực và ý chí của mỗi người. Nhưng nên nhớ, bạn vẫn luôn cần có một người bạn đồng hành xuyên suốt hành trình này, đó là những ứng dụng thông minh, giúp bạn thông kê, phân tích và báo cáo kết quả tập luyện mỗi lần. Và đây là 5 ứng dụng về rèn luyện thể chất hiệu quả được nhiều người ưa chuộng và tin dùng.

  1. Google Fit: Theo dõi hoạt động và sức khỏe

    Google Fit: Theo dõi hoạt động và sức khỏe

    Ứng dụng được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng theo dõi và đếm các hoạt động trong ngày như đi bộ, đạp xe, chạy bộ…với các tiêu chí như số bước, số quãng đường đi được, thời gian tập luyện, số calo đã tiêu thụ…hoặc tùy chỉnh mục tiêu cho từng loại hoạt động. Ngoài ra, Google Fit có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị thông minh khác như vòng đeo tay, đồng hồ thông minh để bạn có thể theo dõi quá trình tập luyện của bạn bất cứ lúc nào.

  2. Sworkit - Workouts & Fitness Plans for Everyone

    Sworkit – Workouts & Fitness Plans for Everyone

    Sworkit là ứng dụng tập luyện thú vị, cung cấp hơn 160 loại bài tập ngẫu nhiên để những người bận rộn chỉ cần 5 phút tập luyện. Các bài tập của Sworkit khá đa dạng, bạn có thể tập với các bài tạo cơ bắp, thư giãn cơ bắp, giảm cân hoặc cardio, yoga…Ngoài ra, người tập còn có thể xem hướng dẫn bằng hình ảnh hoặc video để có những tư thế tập luyện đúng đắn. Hàng ngày, bạn cũng sẽ được xem lịch sự hoạt động của mình để biết được quá trình tập có hiệu quả hay không.

  3. Calorie Counter - MyFitnessPal

    Calorie Counter – MyFitnessPal

    Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc thực hiện một chế độ ăn lành mạnh bằng cách kiểm soát thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm thì MyFitnessPal sẽ là ứng dụng cực kỳ hiệu quả. Với công cụ này, bạn có thể tính toán được số calo trong 1 ngày, 1 bữa ăn, số calo thừa hoặc thiếu, sô cân sẽ giảm hoặc tăng dựa trên chế độ ăn hiện tại…Ứng dụng có thể đo được cho nhiều món ăn Châu Âu và Châu Á nên cực kỳ tiện lợi. Ngoài ra, bạn còn tham khảo thêm được nhiều chỉ số khác như protein, chất béo, vitamin, đạm, chất xơ, chất khoáng…mà ứng dụng đã tính toán dựa trên các thông số về thể chất và chế độ ăn uống của người dùng, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp.

  4. JEFIT: Workout Tracker Gym Log

    JEFIT: Workout Tracker Gym Log

    Jefit được xem là một huấn luyện viên cá nhân được thiết kế cho những người tập thể hình vớ hơn 1.300 bài tập đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện, từ người mới bắt đầu tới lực sĩ và người cử tạ chuyên nghiệp. Bạn có thể tập theo Jefit mà không cần kết nối internet, theo dõi tiến độ, thiết lập mục tiêu, cài đặt hẹn giờ và tham gia cộng đồng người tập thể hình đông đúc và sôi nổi. Với giao diện dễ sử dụng, ứng dụng được các chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả và tiện lợi.

  5. Runkeeper - GPS Track Run Walk

    Runkeeper – GPS Track Run Walk

    RunKeeper giúp ghi lại các loại các hoạt động chạy bộ và đi bộ, đạp xe một cách chuyên nghiệp thông qua GPS nên bạn sẽ thấy được hiệu quả trong thời gian thực. Công cụ cũng cung cấp các tính năng giúp người dùng theo dõi quá trình tập luyện của mình như thiết lập mục tiêu, đếm thời gian, quãng đường chạy cũng như xem được lịch sử hoạt động của mình. Đặc biệt, Runkeeper còn giúp bạn kết nối được với các chiến hữu khác để đoạn đường không hề đơn độc.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…