5 game trí tuệ siêu hay giúp rèn luyện trí nhớ và sự tập trung

Image 1: Best Brain Games to Improve Your Memory & Concentration
Game trí tuệ là một trong những cách bồi dưỡng não bộ và tăng khả năng tập trung, quan sát. Các game trí tuệ thường tập trung vào chủ đề logic, toán học, đoán từ, nhận diện hình ảnh nhằm kích thích sự hoạt động của não bộ. Nếu bạn đang tìm các thể loại game tương tự thì có thể tham khảo 5 trò chơi bổ não hấp dẫn dưới đây.

  1. Skillz - Logical Brain Game

    Skillz – Logical Brain Game

    Skillz tập hợp đa dạng thể loại trò chơi và phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi. Các câu đố của Skillz đi từ cấp độ đơn giản đến phức tạp, tổng hợp đầy đủ câu đố rèn luyện khả năng phán đoán, trí nhớ, phản xạ cho người chơi. Bạn có thể tự chơi hoặc chơi ở chế độ nhiều người chơi. Tuy nhiên, chế độ nhiều người chơi chỉ cho phép chơi chung từ 2 đến 4 người cùng lúc, và nếu bạn đứng vị trí số 1 trong chế độ này thì sẽ kiếm được nhiều danh hiệu và điểm thưởng.

  2. Lumosity

    Lumosity

    Lumosity kết hợp hơn 25 game vào chương trình rèn luyện mỗi ngày để người dùng khám phá. Trước khi chơi, bạn sẽ được làm một bài kiểm tra để đánh giá trình độ của mình, từ đó trộn những câu đố phù hợp với khả năng của bạn. Trong quá trình chơi, ứng dụng cũng sẽ theo dõi tiến độ phát triển của người chơi và dần dần điều chỉnh cấp độ phù hợp. Đây là game khá thịnh hành và được rất nhiều độ tuổi ưa chuộng.

  3. Peak - Brain Games

    Peak – Brain Games

    Đây là một trong những game trí tuệ miễn phí hấp dẫn người chơi nhất khi cung cấp hơn 45 mini game vui nhộn. Cũng như các game trí tuệ khác, Peak dành cho mọi đối tượng và mọi độ tuổi. Người chơi sau khi trả lời một bảng câu hỏi sẽ được thử nghiệm ít nhất 4 màn tương ứng với việc kích thích các vùng trên não bộ. Đặc biệt, trong khi chơi Peak, bạn không cần phải kết nối internet. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của Peak vẫn có chút hạn chế như quảng cáo và phải đợi chơi màn mới sau 24 giờ.

  4. CogniFit Brain Fitness

    CogniFit Brain Fitness

    Nếu bạn đang cần tìm game chuyên về trí nhớ, rèn sự tập trung, khả năng phản biện thì CogniFit là ứng dụng không nên bỏ qua. Ngoài việc giúp phát triển trí nhớ, trò chơi còn rất hữu ích cho những người đang bị suy giảm nhận thức hoặc có bệnh về tinh thần vì các câu đố trong CogniFit chú trọng nhiều đến vấn đề trí nhớ và khả năng phản xạ. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  5. Elevate - Brain Training

    Elevate – Brain Training

    Elevate phát triển 40 mini game nhằm giúp người chơi phát triển kỹ năng nói, toán học, trí nhớ và tập trung. Điều thú vị ở trò chơi này là Elevate sẽ dựa vào trình độ của bạn để đưa ra mục tiêu cho từng màn chơi, sau đó, bạn sẽ được xem các báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để biết tiến độ của mình. Game có giao diện khá thân thiện và tổ chức tốt. Bạn có thể chọn từng mục muốn cải thiện để bắt đầu chơi như Focus (Listening), Memory (Speaking), Brevity (Writing).

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…