Cách chuyển ứng dụng từ điện thoại cũ sang điện thoại mới trên Android

Image 1: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

Khi đổi điện thoại, vấn đề đau đầu luôn là chuyển toàn bộ dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới nguyên vẹn, như SIM, thông tin về các cuộc hội thoại, ứng dụng…Tuy nhiên, để làm được điều này không phải dễ, chưa kể 2 loại điện thoại có tương thích với nhau không. Nếu bạn đã từng gặp trường hợp thế này, hãy nhớ tham khảo 3 cách chuyển đổi ứng dụng từ điện thoại cũ sang điện thoại mới dưới đây nhé.

Cách 1: Dùng ứng dụng của bên thứ 3

Đây là cách nhanh nhất và tiện nhất khi bạn muốn chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trong vô số các ứng dụng làm được điều này, bạn có thể yên tâm với Share It.

  • Bước 1: Tải và cài đặt Share It trên thiết bị.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên và nhấn vào “Send“.

Image 2: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 3: Lúc này, bạn sẽ thấy hàng loạt dữ liệu hiện ra và được sắp xếp theo từng tab ở hàng ngang như File, Vides, Apps, Photos…Nếu muốn chuyển ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào Apps. Tại đây, các ứng dụng đã được cài đặt trong máy sẽ hiện ra, bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều ứng dụng để gửi sang điện thoại mới bằng cách nhấn vào từng ứng dụng.

Image 3: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 4: Lưu ý, Share It cũng phải được mở ở thiết bị mới. Tại điện thoại mới, bạn sẽ chọn “Receive“.

Image 4: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 5: Sau khi chọn xong ứng dụng, hãy nhấn vào nút “Send” để chuyển ứng dụng sang điện thoại mới.
  • Bước 6: Tại điện thoại mới, bạn sẽ thấy thấy tên người dùng của mình ở điện thoại cũ, nhấn vào avatar đó và cho phép quá trình chuyển dữ liệu.

Image 5: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

Cách 2: Thông qua NFC

NFC (công nghệ giao tiếp trường gần) cũng là một cách để kết nối dữ liệu giữa các thiết bị, bạn có thể tận dụng tính năng này trên điện thoại để chuyển ứng dụng. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra xem 2 thiết bị có được hỗ trợ NFC không bằng cách vào Cài đặt > Wireless & Networks > More. Nếu thiết bị có hỗ trợ, bạn sẽ thấy tùy chọn NFC hiện lên, hãy trượt qua để mở tính năng này.

Image 6: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 2: Mở trang ứng dụng cần chia sẻ trên Google Play
  • Bước 3: Lưu ý, bạn cần để 2 thiết bị luôn luôn được bật và mở khóa. Nếu 1 trong 2 khóa màn hình thì không thể thực hiện được việc truyền tải.

Image 7: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 4: Chạm lưng 2 thiết bị với nhau. Khi kết nối NFC thành công, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh. Lúc này, Touch to beam sẽ xuất hiện trên màn hình cùng với một hình nền động, hãy chạm vào đối tượng trên màn hình để truyền tải, bạn sẽ thấy ứng dụng xuất hiện trên màn hình của điện thoại mới.

Cách 3: Thông qua Bluetooth

Với cách này, bạn cần trích xuất tập tin APK của ứng dụng và truyền tải tập tin này qua thiết bị mới.

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng APK extractor về máy
  • Bước 2: Mở ứng dụng APK extractor, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên máy. Chọn các ứng dụng bạn muốn chuyển sang thiết bị mới, sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc bên cạnh ứng dụng đã chọn > Share > Bluetooth (hoặc Whatsapp hoặc qua email…)

Image 8: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

  • Bước 3: Bạn sẽ thấy danh sách hiện ra, hãy chọn đúng ID của điện thoại mới và cho phép truyền tải dữ liệu.
  • Bước 4: Tập tin APK này sau đó sẽ được gửi đến thiết bị mới của bạn, bạn chỉ cần chạy tập tin này để cài đặt ứng dụng.

Trên đây là 3 cách đơn giản để bạn có thể truyền ứng dụng hoặc bất cứ dữ liệu nào từ thiết bị cũ sang thiết bị mất mà không đòi hỏi quá nhiều hiểu biết về chuyên môn. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó, bạn nên tùy điều kiện để lựa chọn cách nào cho phù hợp.

Nguồn: mobiletrans (Bài viết)

  1. Share it

    Share it

    Share It giúp người dùng kết nối và chia sẻ mọi dữ liệu giữa các thiết bị chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, Share It còn hỗ trợ các tập tin có dung lượng lớn chỉ trong vài giây mà không cần phải kết nối Internet.

  2. Apk Extractor

    Apk Extractor

    Ứng dụng cho phép người dùng lưu tập tin APK của ứng dụng, sau đó chia sẻ tập tin này một cách nhanh chóng. APK Extractor có giao diện đơn giản, dễ dùng và có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…