Cách chuyển ứng dụng từ điện thoại cũ sang điện thoại mới trên Android

Image 1: How to Transfer Apps From Old Android to New Android

Khi đổi điện thoại, vấn đề đau đầu luôn là chuyển toàn bộ dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới nguyên vẹn, như SIM, thông tin về các cuộc hội thoại, ứng dụng…Tuy nhiên, để làm được điều này không phải dễ, chưa kể 2 loại điện thoại có tương thích với nhau không. Nếu bạn đã từng gặp trường hợp thế này, hãy nhớ tham khảo 3 cách chuyển đổi ứng dụng từ điện thoại cũ sang điện thoại mới dưới đây nhé.

Cách 1: Dùng ứng dụng của bên thứ 3

Đây là cách nhanh nhất và tiện nhất khi bạn muốn chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác. Trong vô số các ứng dụng làm được điều này, bạn có thể yên tâm với Share It.

  • Bước 1: Tải và cài đặt Share It trên thiết bị.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên và nhấn vào “Send“.

  • Bước 3: Lúc này, bạn sẽ thấy hàng loạt dữ liệu hiện ra và được sắp xếp theo từng tab ở hàng ngang như File, Vides, Apps, Photos…Nếu muốn chuyển ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào Apps. Tại đây, các ứng dụng đã được cài đặt trong máy sẽ hiện ra, bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều ứng dụng để gửi sang điện thoại mới bằng cách nhấn vào từng ứng dụng.

  • Bước 4: Lưu ý, Share It cũng phải được mở ở thiết bị mới. Tại điện thoại mới, bạn sẽ chọn “Receive“.

  • Bước 5: Sau khi chọn xong ứng dụng, hãy nhấn vào nút “Send” để chuyển ứng dụng sang điện thoại mới.
  • Bước 6: Tại điện thoại mới, bạn sẽ thấy thấy tên người dùng của mình ở điện thoại cũ, nhấn vào avatar đó và cho phép quá trình chuyển dữ liệu.

Cách 2: Thông qua NFC

NFC (công nghệ giao tiếp trường gần) cũng là một cách để kết nối dữ liệu giữa các thiết bị, bạn có thể tận dụng tính năng này trên điện thoại để chuyển ứng dụng. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra xem 2 thiết bị có được hỗ trợ NFC không bằng cách vào Cài đặt > Wireless & Networks > More. Nếu thiết bị có hỗ trợ, bạn sẽ thấy tùy chọn NFC hiện lên, hãy trượt qua để mở tính năng này.

  • Bước 2: Mở trang ứng dụng cần chia sẻ trên Google Play
  • Bước 3: Lưu ý, bạn cần để 2 thiết bị luôn luôn được bật và mở khóa. Nếu 1 trong 2 khóa màn hình thì không thể thực hiện được việc truyền tải.

  • Bước 4: Chạm lưng 2 thiết bị với nhau. Khi kết nối NFC thành công, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh. Lúc này, Touch to beam sẽ xuất hiện trên màn hình cùng với một hình nền động, hãy chạm vào đối tượng trên màn hình để truyền tải, bạn sẽ thấy ứng dụng xuất hiện trên màn hình của điện thoại mới.

Cách 3: Thông qua Bluetooth

Với cách này, bạn cần trích xuất tập tin APK của ứng dụng và truyền tải tập tin này qua thiết bị mới.

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng APK extractor về máy
  • Bước 2: Mở ứng dụng APK extractor, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên máy. Chọn các ứng dụng bạn muốn chuyển sang thiết bị mới, sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc bên cạnh ứng dụng đã chọn > Share > Bluetooth (hoặc Whatsapp hoặc qua email…)

  • Bước 3: Bạn sẽ thấy danh sách hiện ra, hãy chọn đúng ID của điện thoại mới và cho phép truyền tải dữ liệu.
  • Bước 4: Tập tin APK này sau đó sẽ được gửi đến thiết bị mới của bạn, bạn chỉ cần chạy tập tin này để cài đặt ứng dụng.

Trên đây là 3 cách đơn giản để bạn có thể truyền ứng dụng hoặc bất cứ dữ liệu nào từ thiết bị cũ sang thiết bị mất mà không đòi hỏi quá nhiều hiểu biết về chuyên môn. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó, bạn nên tùy điều kiện để lựa chọn cách nào cho phù hợp.

Nguồn: mobiletrans (Bài viết)

  1. Share it

    Share It giúp người dùng kết nối và chia sẻ mọi dữ liệu giữa các thiết bị chỉ với vài thao tác đơn giản. Đặc biệt, Share It còn hỗ trợ các tập tin có dung lượng lớn chỉ trong vài giây mà không cần phải kết nối Internet.

  2. Apk Extractor

    Ứng dụng cho phép người dùng lưu tập tin APK của ứng dụng, sau đó chia sẻ tập tin này một cách nhanh chóng. APK Extractor có giao diện đơn giản, dễ dùng và có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào.

Hướng dẫn chèn nhạc vào video Tiktok

Dẫu TikTok có sở hữu hàng triệu âm thanh và bản nhạc độc quyền có thể thỏa chí đam mê sáng tạo video của bạn thì cũng có lúc bạn sẽ muốn tự tay thêm nhạc/âm thanh của chính mình. Đặc biệt, khi bạn là người làm trong mảng âm nhạc thì điều này thường…

Cách tương tác cảm xúc trên tin nhắn Instagram

Những tương tác cảm xúc trực tiếp trên mỗi tin nhắn như thả tim, like, ngạc nhiên, cười…luôn là một cái gì đó rất hay ho và thú vị, vừa truyền tải được cảm xúc của người nhận vừa không mất nhiều thời gian gõ phím. Đó là lý do các nền tảng mạng xã…

5 ứng dụng đặt vé máy bay siêu tiện lợi

Với sự hỗ trợ của công nghệ số, việc đặt vé máy bay, khách sạn, tàu lửa, xe khách…ngày nay đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Sự xuất hiện của các ứng dụng đặt vé, đặt phòng phục vụ cho việc di chuyển trong nước và quốc tế đã…

Cách chèn link vào văn bản trên Telegram

Với những nhà sáng tạo nội dung số trên các nền tảng mạng xã hội, việc chèn link (URL) vào văn bản là điều quan trọng và cần thiết nhằm giúp tăng độ reach của nội dung đến với mọi người và kéo traffic đến với trang đích của bạn. Khi một…

Hướng dẫn từng bước tải Instagram Reel trên Android

Tuy chỉ vừa ra mắt vào năm 2020, Reels (hay còn gọi là video ngắn) đã trở thành một công cụ lợi hại cho việc sáng tạo và truyền bá nội dung ở cả Instagram lẫn Facebook. Mỗi ngày có hàng triệu triệu reels được tải lên và có thể, bạn sẽ khô…