5 tựa game giải đố thú vị để chơi cùng bạn bè

Image 1: Best Android Puzzle Games to Play with Friends

Game giải đố là một trong những dòng game ít kén người chơi nhất vì mang tính thách thức cao, có yếu tố trí tuệ (ít hoặc nhiều) và đặc biệt, bạn có thể cùng chơi với bạn bè, người thân. Game giải đố cũng có nhiều dạng nhưng mẫu số chung vẫn luôn là những thử thách để người chơi giải ra bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bạn cũng là tín đồ của dòng game giải đố thì đây là 5 tựa game hay ho nhất định phải chơi cùng bạn bè.

  1. Bridge Constructor Portal

    Bridge Constructor Portal

    Đây là sự kết hợp thú vị giữa trò chơi xây cầu Bridge Constructor nổi tiếng với game giải đố “hack não” Portal của Valve. Không cần phải là dân xây dựng, bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo từ khâu thiết kế cầu cho đến khi đưa cầu vào sử dụng và đảm bảo cho các đoàn xe nâng hàng điều khiển từ điểm A đến điểm B về đích. Cấp độ càng cao thì độ khó càng tăng với nhiều nhiệm vụ và thử thách lý thú.

  2. NYTimes - Crossword

    NYTimes – Crossword

    Đây là trò chơi tuyệt vời dành cho những người thích giải ô chữ. Bạn sẽ được “mục sở thị” các câu đố được in trong tờ báo giấy New York Times. Vì là câu đố dành cho người bản địa nên với người nước ngoài (cụ thể là Việt Nam), những câu đố này khá khó, không chỉ đòi hỏi vốn từ vựng tiếng Anh phong phú mà bạn còn phải am hiểu cách chơi chữ, đảo chữ…của tiếng Anh. Do đó, đây là một trong những cách trau dồi và bồi dưỡng tiếng Anh ở trình độ cấp cao. Bạn có thể tải về và chơi game này trong 7 ngày trước khi phải đăng ký trả phí.

  3. Monument Valley

    Monument Valley

    Monument Valley thích hợp cho những ai có các tiêu chuẩn cầu kỳ khi chơi game vì đây là game giải đố hiếm hoi có đồ họa cực kỳ mượt mà và ấn tượng cùng lối chơi vô cùng sáng tạo. Bạn sẽ được bước vào một thế giới mộng mơ tuyệt đẹp nhiều màu sắc để đưa đường dẫn lối cho công chúa Ida qua lối mê cung. Các công trình kiến trúc đầy huyền ảo này sẽ liên tục được xoay chuyển và biến đổi liên tục, nhiệm vụ của người chơi là tìm ra được lối đi để vượt qua mỗi lâu đài, mê cung đó.

  4. Two Dots

    Two Dots

    Two Dots tuy có giao diện khá đơn giản nhưng sở hữu cách chơi cực kỳ “hack” não mà không phải ai cũng có thể kiên nhẫn để vượt qua được những thử thách trong game. Người chơi sẽ phải kết nối các chấm cùng màu với nhau, nối càng nhiều chấm màu thì số điểm nhận được càng cao. Tuy nhiên, khi đã quen với thể loại game trí tuệ này, bạn sẽ nghiện lúc nào không hay. Game hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo, cho bạn thỏa thích đấu trí trong 85 cấp độ từ dễ đến khó.

  5. Brain It On! - Physics Puzzles

    Brain It On! – Physics Puzzles

    Đây là game tư duy logic đầy thử thách được khá nhiều người biết đến. Trong game là những câu đố về vật lý, bạn phải tương tác trên màn hình để tác động lên những vật thể nằm cố định nhằm hoàn thành màn chơi. Game không những đòi hỏi nắm được một số kiến thức cơ bản về vật lý mà còn thử thách tính sáng tạo của bạn. Do đó, có thể nói, đây là tựa game trí tuệ giúp kích thích não bộ hiệu quả. 240 màn chơi được cung cấp miễn phí sẽ giúp bạn và bạn bè, người thân có một trải nghiệm giải đố tuyệt vời.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…