Những tính năng hữu ích của Telegram mà WhatsApp không có

image 1: Useful Telegram Functions that WhatsApp Does Not Have

Dù là Telegram hay WhatsApp, mỗi nền tảng có một thế mạnh và đặc điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu, sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng WhatsApp và phân vân có nên tạo thêm một tài khoản Telegram hay không thì chúc mừng bạn, đây là bài viết dành cho bạn: Những tính năng hữu ích trên Telegram mà WhatsApp không có.

Xóa cuộc trò chuyện

Đôi khi, vì một lý do nào đó người ta chỉ muốn ẩn, lưu trữ hoặc thậm chí xóa các cuộc trò chuyện với người khác. Ở Telegram, bạn có thể xóa được những cuộc trò chuyện này chỉ trong nháy mắt bằng cách nhấn vào “Unsend anything”, vậy là cuộc trò chuyện sẽ biến mất khỏi thiết bị của bạn và của người đó.

Tham gia nhóm gần đây

Ngoài các nhóm được gắn thẻ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, bạn còn tiếp cận được các nhóm xung quanh vị trì của bạn. Telegram sẽ đề xuất các nhóm gần với nơi bạn ở mà biết đâu, bạn sẽ có hứng thú tham gia. Tất nhiên, các nhóm này đều được thiết lập chế độ công khai.

image 2: Useful Telegram Functions that WhatsApp Does Not Have

Giới hạn những người chuyển tiếp tin nhắn của bạn

Nếu biết rằng cuộc hội thoại của mình mang tính quan trọng, cấp thiết và có thể dễ bị chuyển tiếp đến những người dùng khác, bạn có thể ngăn được điều này. Ngoài việc biết được tin nhắn được chuyển tiếp từ ai, bạn vẫn có thể chặn một số người dùng có thể nhận được tin nhắn chuyển tiếp của bạn từ người khác.

Ẩn số điện thoại

Ở Telegram, nếu không muốn người khác nhìn thấy hoặc biết số điện thoại của mình, bạn có thể giấu số, Telegram có cung cấp tinh năng này nhằm đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Và nếu một người dùng khác cùng nhóm muốn nhắn tin với bạn, họ có thể nhắn bình thường nhưng sẽ không thấy số điện thoại của bạn.

Nhiều tài khoản

Khác với nhiều nền tảng hiện tại, Telegram cho phép bạn tạo nhiều hồ sơ khác nhau với chỉ một số điện thoại nhằm giúp người dùng phân bổ tài khoản theo nhiều mục đích sử dụng như công việc, gia đình hoặc cá nhân, tránh việc nhận quá nhiều thông báo nếu trong trường hợp bạn đang nghỉ phép.

image 3: Useful Telegram Functions that WhatsApp Does Not Have

Chỉnh sửa tin nhắn

Telegram thậm chí còn cho phép người dùng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi (tính năng này tương tự như Slack), tuy nhiên bạn sẽ thấy chữ “edited” xuất hiện bên dưới tin nhắn và như vậy, mọi người đều biết tin nhắn này đã được sửa đổi.

Giống WhatsApp, Telegram cũng là một nền tảng hữu ích và phù hợp dành cho việc liên lạc thông suốt nơi công sở, gia đình, bạn bè, trường học. Lựa chọn dùng WhatsApp hay Telegram hoặc thậm chí cả 2 cùng lúc là dựa trên nhu cầu của mỗi người nhé.

Nguồn: archyde (Bài viết)

  1. Telegram

    Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

 

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…