Cách phát hiện camera giấu kín bằng Android

image 1: How to Find Hidden Cameras Using Android

Bạn đã bao giờ có cảm giác mình đang bị theo dõi bởi một thiết bị nào đó? Camera theo dõi ngày nay không đơn thuần là những chiếc camera chúng ta vẫn thấy hàng ngày hay những “con bọ” vẫn thường xuất hiện trên phim ảnh. Bạn có thể bị theo dõi bởi những ứng dụng camera trên thiết bị thông minh của đối phương. Để phát hiện ra những camera giấu kín này, bạn có thể dùng ứng dụng của bên thứ ba.

Có nhiều ứng dụng giúp người dùng phát hiện mình đang bị theo dõi bởi camera trên điện thoại của người khác như: Hidden Camera Detector, Glint Finder, Hidden IR Camera Detector…Ở đây, chúng ta sẽ lấy Hidden Camera Detector làm ví dụ.

Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng Hidden Camera Detector vào thiết bị.

Bước 2: Sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy đèn đỏ nhấp nháy mỗi khi điện thoại đang ở gần camera, từ đó, hãy tìm vị trí của camera giấu kín theo hướng của đèn đỏ đó.

Tuy vậy, bộ dò của ứng dụng cũng sẽ nhấp nháy khi xung quanh có các thiết bị phần cứng khác nhưng cho ra kết quá khác nhau. Khi một camera giấu kín bị phát hiện, bạn sẽ thấy mọt con số lớn hơn 100 hiển thị ở giữa màn hình.

image 3: How to Find Hidden Cameras Using Android

Hidden Camera Detector cũng có chế độ IR (cảm biến hồng ngoại), với ứng dụng này, bạn có thể chĩa camera trên điện thoại vào khu vực đang nghi ngờ có camera giấu kín đang theo dõi và nếu có biểu tượng chiếc đĩa màu trắng sáng lên thì đó là khi có một camera đang ở đâu đó gần bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng ứng dụng phát hiện camera giấu kín:

Trước tiên, bạn cần xác định các thiết bị trong phòng như TV, máy tính, các thiết bị thông minh như Amazon Echo, những thiết bị này có thể gây nhiễu. Bạn có thể hạn chế việc phát hiện nhầm bằng cách giữ điện thoại sao cho cảm biến thẳng và chĩa vào khu vực đang nghi ngờ.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, hãy thử tháo ốp lưng hoặc bao da điện thoại vì chất liệu của ốp lưng có thể chặn các tín hiệu và sóng truyền từ những thiết bị khác cũng như ngăn cản từ trường trên điện thoại.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Hidden camera detector

    Hidden camera detector

    Ứng dụng giúp người dùng quét và phát hiện các camera đang hoạt động ở gần đó bằng cách hiển thị đèn nhấp nháy từ camera trên điện thoại. Ngoài ra, chế đô cảm biến IR giúp bạn phát hiện dễ dàng các camera sử dụng cảm biến hồng ngoại mà mắt thường không thể nhìn thấy.

 

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…