5 ứng dụng giáo dục bổ ích cho bé cấp tiểu học

image 1: Best Educational Games For Primary School Aged Kids

Game ngoài phục vụ cho mục đích giải trí và thư giãn, còn là một công cụ khá hữu hiệu và đắc lực góp phần trong việc giáo dục con trẻ, đặc biệt là những bé ở lứa tuổi mầm non và tiểu học. Những game trí tuệ này có ưu điểm là hình ảnh sinh động, bắt mắt, âm thanh vui nhộn, có tính tương tác cao, đồng thời xen lẫn nhiều bài học trực quan nên rất được lòng trẻ em và phụ huynh. Dưới đây là 5 ứng dụng giáo dục hữu ích giúp bé phát triển các kỹ năng nhận thức trước khi bước vào cấp 1.

  1. ABC Kids - Tracing & Phonics

    ABC Kids – Tracing & Phonics

    Đây là ứng dụng thú vị giúp bé học tiếng Anh hiệu quả ngay từ những kiến thức cơ bản. Ứng dụng được thiết kế cho bé từ 2 tuổi, tập trung chủ yếu vào bảng chữ cái, nguyên âm, phụ âm và cách phát âm. Do vậy, nếu bé chưa học tiếng Anh thì có thể dùng ABC Kids như một phương pháp tiếp cận mới mẻ và thú vị. Ứng dụng có hình ảnh và âm thanh minh họa cực kỳ bắt mắt và ngộ nghĩnh, có thể thu hút chú ý của các bé.

  2. codeSpark Academy & The Foos

    codeSpark Academy & The Foos

    codeSpark Academy & The Foos là một trong những ứng dụng tốt nhất để học lập trình cho bé từ 5 đến 10 tuổi. Ứng dụng có hàng trăm hoạt động và trò chơi, được thiết kế để dạy bé những kiến thức cơ bản về môn khoa học tự nhiên mà không nhất thiết bé phải biết đọc hay biết viết. Tuy nhiên, để khai thác hết tính năng và dịch vụ của codeSpark Academy, bạn cần phải trả phí để sử dụng. Bù lại, ứng dụng cực kỳ hữu ích cho các bé dưới 10 tuổi phát triển tư duy và não bộ.

  3. Masha and the Bear. Educational Games

    Masha and the Bear. Educational Games

    Masha and the Bear là một sân chơi giáo dục cực bổ ích với hơn 30 trò chơi trí tuệ vui nhộn dành cho các bé mầm non. Với ứng dụng này, bé có thể tập vẽ, tô màu, làm quen với bảng chữ cái và con số cơ bản, ghép ảnh, xếp hình, học các nhạc cụ và âm thanh của chúng hoặc mô phỏng, đóng vai nhân vật như bác sĩ. Đây là ứng dụng được rất nhiều phụ huynh trên thế giới lựa chọn cho bé trong giai đoạn mẫu giáo và tiểu học.

  4. PBS KIDS Games

    PBS KIDS Games

    Với PBS Kids Games, bé có thể chơi hàng trăm trò chơi được thiết kế dành riêng cho độ tuổi mầm non cùng các nhân vật PBS như Hổ Daniel, Wild Kratts, Donkey Hodie, Alma’s Way…Các trò chơi mới luôn được cập nhật hàng tuần và được xếp theo từng chủ đề như trò về khoa học, toán học, đọc hiểu hoặc nghệ thuật…Game có thể chơi ngoại tuyến và chơi bằng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha.

  5. Endless Numbers

    Endless Numbers

    Endless Number mang đến cho bé phương pháp học số đếm tiếng Anh theo cách mới, thú vị hơn và hiệu quả hơn. Với ứng dụng này, các số đếm sẽ được gán cho từng hình ảnh nhất định kết hợp với hiệu ứng động bắt mắt, do đó, giúp bé ghi nhớ nhanh hơn. Ngoài ra, các câu đố có tính tương tác cao, rất phù hợp cho bé ở độ tuổi này. Ứng dụng chỉ miễn phí với 5 số đếm đầu tiên, bạn cần trả phí để sử dụng toàn bộ tính năng của ứng dụng.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…