Nhận biết tài khoản TikTok bị hack và cách khắc phục sự cố

image 1: How To Know If My TikTok Account Is Hacked And How To Fix It

Hack tài khoản là chuyện không quá xa lạ với bất kỳ ai khi hoạt động trong thế giới mạng. Bất kỳ ai cũng có thể bị hack và trong trường hợp xấu nhất, tài khoản của bạn có thể bị mất hoặc được dùng cho những mục đích không tốt đẹp. Với TikTok cũng vậy, bạn có biết tài khoản bị hack sẽ có dấu hiệu thế nào và làm sao để khắc phục không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời bạn câu hỏi đó.

Để biết tài khoản TikTok bị hack cũng không quá khó nếu bạn thường xuyên quan sát và để ý các hoạt động của tài khoản. Thông thường, tài khoản TikTok của bạn bị hack khi có các dấu hiệu sau:

  • Video của bạn bỗng dưng bị xóa
  • Một video nào đó bạn không hề biết tự động được đăng lên
  • Tin nhắn lạ được gửi đi mà bạn không hay
  • Mật khẩu của bạn bị thay đổi
  • Số điện thoại cũng bị thay đổi bằng số lạ

Đó là lúc bạn phải hành động ngay lập tức để giành quyền kiểm soát tài khoản trước khi nó rơi vào tay người khác. Các hành động đó là:

Đổi mật khẩu

Đây là việc đầu tiên và tiên quyết bạn cần làm ngay cho dù bạn có vào được tài khoản TikTok của mình hay không. Nếu bạn vẫn vào được TikTok thì hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn “Me” để vào hồ sơ của mình

Bước 2: Nhấn biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Manage Account > Password.

image 3: How To Know If My TikTok Account Is Hacked And How To Fix It

Bước 3: Nhập mật khẩu cũ và đặt mất khẩu mới

image 6: How To Know If My TikTok Account Is Hacked And How To Fix It

Nếu không vào được TikTok vì mật khẩu bị thay đổi, bạn có thể đổi mật khẩu bằng email hoặc số điện thoại với điều kiện trước đó bạn đã liên kết số điện thoại hoặc email với tài khoản.

Sau khi đổi mật khẩu, bạn cần chặn mọi hoạt động của tài khoản trên các thiết bị khác bằng cách:

Bước 1: Nhấn “Me” để vào hồ sơ của mình

Bước 2: Nhấn biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Security and Login.

Bước 3: Nhấn “Manage Devices.” Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đã đăng nhập tài khoản của mình. Ngoài tên thiết bị, bạn cũng sẽ thấy cả vị trí và thời gian cuối đăng nhập. Hãy chọn những thiết bị lạ và gỡ khỏi tài khoản bằng cách chọn “Remove.”

image 5: How To Know If My TikTok Account Is Hacked And How To Fix It

Vậy là, tạm thời tài khoản của bạn đã được an toàn. Để đề phòng trường hợp tương tự xảy ra, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Không gian mạng vốn chứa khá nhiều rủi ro, do đó, các thông tin cá nhân của bạn có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào. Vậy nên, tốt nhất bạn hãy cẩn thận và tự bảo vệ bản thân bằng mật khẩu và tính năng an ninh mà nền tảng cung cấp.

Nguồn: alphr (Bài viết)

TikTok

Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

 

 

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram
Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo
Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…