Cộng đồng WhatsApp là gì và khi nào tính năng này được ra mắt?

image 1: What are WhatsApp Communities and When Will They Be Available

Mới đây, Meta – công ty chủ quản của ứng dụng nhắn tin liên lạc có lượng người dùng đông đảo nhất thế giới này vừa thông báo một tính năng mới với tên gọi Communities (Cộng đồng). Đây là tính năng dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm trước khi phát hành rộng rãi.

WhatsApp Communities (Tạm dịch: Cộng đồng WhatsApp) hứa hẹn sẽ là “mảnh đất” cực kỳ sôi động với những người thích làm việc nhóm hoặc thích chia sẻ kiến thức, sở thích, thông tin với nhau. Thông thường, bạn cần phải có số điện thoại để thêm thành viên vào các nhóm chat có số lượng lên tới 256 người. Tuy nhiên, với tính năng mới này, tab Cộng đồng sẽ xổ ra để bạn chọn nhóm, có cả hàng ngàn người tham gia một cộng đồng mà trong đó chứa rất nhiều nhóm chat phụ. Khi bạn đã gia nhập cộng đồng, hãy yên tâm rằng số điện thoại của bạn sẽ được ẩn đi (chỉ hiển thị với admin và những người chung nhóm phụ với bạn)

Theo người sáng lập của Meta – Mark Zuckerberg, WhatsApp Communities sẽ tập trung nhiều vào bảng tin và có cách vận hành khá giống với nền tảng mạng xã hội khi để mọi người liên lạc dễ dàng hơn bằng nhóm chat trong việc trao đổi nội dung trực tuyến hoặc tìm người cùng chí hướng.

image 2: What are WhatsApp Communities and When Will They Be Available

Theo đó, chúng ta có thể trông đợi những tính năng sau của Communities:

  • Kết nối những người khác nhóm vào chung một cộng đồng lớn có sức chứa lên đến ngàn người
  • Dễ dàng tạo và sắp xếp các nhóm nhỏ hơn phù hợp với từng chủ đề với bạn
  • Cập nhật mọi thông báo được gửi cho toàn Cộng đồng

Ngoài ra, WhatsApp cũng đang nỗ lực tạo thêm nhiều tiện ích khác để hỗ trợ Cộng đồng như bộ biểu tượng cảm xúc emoji, thêm quyền xóa tin nhắn nhóm cho người quản trị, chia sẻ dữ liệu lên tới 2GB và gọi video nhóm lên đến 32 người.

WhatsApp cũng thông báo sẽ đưa tính năng Cộng đồng vào thử nghiệm cho một số quốc gia vào cuối năm nay. Theo Meta, tính năng này cũng sẽ được triển khai cho cả Facebook và Messenger. Chúng ta hãy cũng chờ đợi sự thay đổi mang tính đột phá và đổi mới như lời ông chủ Mark Zuckerberg trong thời gian tới nhé.

Nguồn: pocket-lint (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

 

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…