5 tựa game ghép từ trí tuệ không thể bỏ qua

image 1: Best Scrabble Games for Android You Should Download

Ghép từ là thể loại game trí tuệ khá phổ biến, có thể chơi trong các hội nhóm hoặc thi đấu cá nhân trên nền tảng trực tuyến và cả ngoại tuyến. Thể loại game này không chỉ mang tính giải trí mà còn là cơ hội để bạn trau dồi vốn từ vựng, cải thiện trí nhớ, đồng thời rèn luyện sự nhanh nhạy cho bộ não và đôi mắt. Nếu bạn là người thích những thử thách của các chữ cái, thì dưới đây là 5 tựa game ghép từ miễn phí và cực kỳ hay ho, thú vị.

  1. Classic Words Solo

    Classic Words Solo

    Đây là game ghép chữ cổ điển cực kỳ bổ ích cho những người thích chinh phục thử thách vốn từ vựng hoặc muốn trau dồi vốn từ của mình. Giao diện game là một bảng từ, bạn sẽ đoán từng chữ cái và ghép thành các từ có nghĩa theo hàng dọc hoặc hàng ngang. Điểm đặc biệt của game là bạn sẽ biết được nghĩa của từng từ sau khi ghép đúng vì game sẽ hiển thị phần định nghĩa. Đây được cho là cách học từ vựng trực quan sinh động, rất thú vị cho người học tiếng Anh. Game có 6 cấp độ khó và chơi được cả khi ngoại tuyến.

  2. CrossCraze FREE - Word Game

    CrossCraze FREE – Word Game

    CrossCraze có kho từ đồ sộ và mang đến 2 chế độ chơi cực kỳ đầy thách thức: chế độ cổ điển (các chữ cái của từ này xuất hiện trong từ khác) hoặc chế độ Hoán đổi (các chữ cái của từ này biến đổi để tạo thành một từ khác). Game có 28 bảng kích thước và 12 giao diện hiển thị để bạn thay đổi trong quá trình chơi. Tuy vậy, có khá nhiều quảng cáo xuất hiện trong game và nếu bực mình vì điều này, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí.

  3. Word Crack Free

    Word Crack Free

    Word Crack là game ghép chữ đa nền tảng, nơi đây, bạn có thể chơi cùng bạn bè hoặc thách thức các đối thủ ngẫu nhiên khác. Nhiệm vụ của người chơi là kết hợp với các chữ cái trong bảng và chữ cái của mình để tạo nên những từ có nghĩa, đồng thời tận dụng các ô thưởng để tăng điểm cho mình. Game có giao diện đơn giản, trực quan và khá đẹp mắt, rất phù hợp để bổ sung nguồn từ vựng tiếng Anh phong phú.

  4. Wordfeud FREE

    Wordfeud FREE

    Wordfeud lại có lối chơi mang hơi hướng giải ô chữ khi bạn phải tranh tài với nhiều người chơi khác. Nhiệm vụ của bạn là tìm và xếp xác chữ cái trên bảng để tạo thành từ có ý nghĩa. Bạn có thể tự chọn đối thủ hoặc hệ thống điều phối ngẫu nhiên cho bạn. Ngoài ra, game có hỗ trợ phòng chat cho bạn và đối thủ cũng như gửi thông báo khi đối thủ có những động thái mới nhất. Wordfeur còn cho phép bạn chơi đồng thời 30 trò chơi.

  5. Words With Friends 2 - Word Game

    Words With Friends 2 – Word Game

    Game đa người chơi vui nhộn và đầy thách thức này sẽ phù hợp với những nhóm bạn hoặc gia đình. Bạn có thể tạo đội để đấu với nhau bằng cách tìm các chữ cái và ghép thành từ có nghĩa trên bảng trong thời gian nhanh nhất. Điểm trừ duy nhất của game này là quảng cáo liên tục xuất hiện trong quá trình chơi nên đôi lúc khiến bạn khá phật lòng. Tuy nhiên, giao diện game trực quan, hình ảnh sắc nét và âm thanh sinh động sẽ khiến cho bạn thích thú với trò chơi đố chữ trí tuệ này.

5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua
5 game mạt chược cực kỳ hay ho bạn nên thử qua

Khi được đưa vào các ứng dụng game trên thiết bị di động, những quân bài mạt chược trở nên sống động và hâp dẫn hơn bao giờ hết khi có thể kết hợp với các chủ đề hoặc các thể loại game khác như: giải đố, tìm từ, nối điểm, bài Solitaire…Do vậy, nếu…

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…