Tuyệt chiêu ngăn mọi người đề cập đến bạn trên Instagram

image 2: How to Stop People from Mentioning you on Instagram

Cũng như Facebook, Instagram sẽ gửi thông báo nếu có ai đó mention (đề cập, nhắc tới) bạn trong một bình luận, bài viết hoặc Story. Tuy nhiên, đôi khi trong một vài tình huống như tránh spam, bạn vẫn có thể tùy ý thiết lập những đối tượng được phép mention mình.

Theo mặc định, Instagram cho phép mọi người nhắc đến bạn, tuy nhiên, vẫn có 3 tùy chọn để bạn thiết lập: Mọi người, Những người bạn theo dõi và Không ai cả. Nếu bạn chọn cách thứ 3, sẽ không ai có thể đề cập đến bạn, và nếu cố làm điều đó, họ sẽ nhận được thông báo là bạn không cho phép mention.

Cách làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và vào ảnh đại diện ở góc dưới bên phải, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 sọc dọc ở góc trên bên phải.

image 3: How to Stop People from Mentioning you on Instagram

Bước 2: Chọn Settings

image 4: How to Stop People from Mentioning you on Instagram

Bước 3: Nhấn vào Privacy > Mentions. Tại đây, bạn sẽ thấy 3 lựa chọn:

  • Everyone
  • People you follow
  • No one

image 1: How to Stop People from Mentioning you on Instagram

Với tùy chọn “People you follow”, chỉ những người bạn đang theo dõi dõi mới có thể đề cập đến bạn. Nếu bạn không muốn ai đề cập đến mình, hãy chọn “No one”.

Ngoài ra, bạn còn có thể block (chặn) nếu không muốn ai đó đề cập đến mình. Tuy nhiên, nếu chặn, bạn cũng sẽ không nhìn thấy bài đăng hoặc tìm được người đó trên Instagram.

Nguồn: nerdschalk (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…

Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động
Hướng dẫn tải audio từ Instagram về thiết bị di động

Các video trên Instagram đa dạng muôn hình vạn trạng, từ reels, IGTV đến Stories đều có thể bắt gặp những bản nhạc nền cực kỳ chất lượng mà bạn muốn tải ngay về máy. Vậy bạn có thể tải riêng audio từ các video này được không? Câu trả lời là: Hoàn toàn được….

5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android
5 ứng dụng tạo beat chất lượng cho Android

Bạn thích phối nhạc và thích xử lý nhạc, video theo ý mình? Trở thành DJ là một con đường dài nhưng bạn có thể làm quen, tìm hiểu, thực hành và thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào, ở bất cứ cấp độ nào trên con đường ấy. Tất cả là nhờ vào…