5 trình giả lập cho bạn thỏa sức chơi game

image 1: Best Emulators for Android To Play Your Favorite Games

>Nếu là một tín đồ của game các thể loại, hẳn bạn chẳng xa lạ với cụm từ “trình giả lập” (Emulator) vì đây là công cụ giúp tái tạo hành vi của một hệ thống khác trên thiết bị của bạn dù không có phần cứng tương tự trong thực tế. Có nghĩa là nếu muốn chơi một game nào đó trên máy tính thì bạn có thể cài trình giả lập máy tính trên điện thoại và tải game đó về chơi thả ga. Trình giả lập có rất nhiều lợi ích như giúp bạn tiết kiệm tiền mua game, có thể trải nghiệm nhiều tính năng hoặc game mà phần cứng thiết bị của bạn không đáp ứng được…Nếu bạn đang tìm những tựa game giả lập, thì dưới đây là 5 cái tên rất đang để thử qua.

  1. DraStic DS Emulator

    DraStic DS Emulator

    Nếu bạn đang tìm kiếm một trình giả lập các trò chơi Nintendo DS ổn định và đáng đồng tiền bát gạo thì DraStic sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy đây không phải là ứng dụng miễn phí nhưng nó cực kỳ xứng đáng với độ mượt mà và tương thích với các game DS. Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng tăng tốc tải game, cải thiện đồ họa trong game cùng nhiều tính năng tùy chỉnh khác.

  2. nds4droid

    nds4droid

    Lựa chọn thứ 2 sau DraStic về mức độ ổn định và tương thích với các trò chơi Nintendo DS chính là nds4droid. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và đặc biệt, không có quảng cáo làm phiền. Ưu điểm của nds4droid là tương thích với các trò chơi cũ và có giao diện khá thân thiện với người dùng mới. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển của nds4droid siêu tiện lợi và đầy đủ, thỏa sức cho người dùng khám phá.

  3. Nostalgia.NES (NES Emulator)

    Nostalgia.NES (NES Emulator)

    Nostalgia là trình giả lập chất lượng cao cho Android, cho phép bạn thưởng thức những trò chơi cổ điển 4 nút huyền thoại ngày xưa. Ưu điểm của Nostalgia là có giao diện thân thiện với người dùng, chạy mượt và có thể tùy chỉnh. Ứng dụng còn hỗ trợ điều khiển wifi và bộ điều khiển tay cầm bluethooth để bạn có thể chơi cùng bạn bè. Nostalgia được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  4. Dolphin Emulator Alpha

    Dolphin Emulator Alpha

    Dolphin là trình giả lập máy trò chơi điện tử GameCube tốt nhất hiện tại dù đôi khi bạn vẫn gặp sự cố lag hoặc đột ngột thoát ra ngoài trong quá trình chơi. Ứng dụng có giao diện rất thân thiện với người dùng, kể cả người không biết nhiều về trình giả lập, tương thích với hầu hết game cổ điển và cho phép tùy chỉnh hình ảnh game cũng như thiết lập nhiều cài đặt.

  5. My Boy! Free - GBA Emulator

    My Boy! Free – GBA Emulator

    Ưu điểm dễ nhận thấy của My Boy! là có tốc độ cực nhanh và mượt nhất trong số các ứng dụng đã kể trên. My Boy được thiết kế ít tiêu thụ pintương thích với hầu hết các trò chơi của GBA. Ngoài ra, bạn có thể lưu game bất cứ lúc nào muốn, đặc biệt có thể đồng bộ hóa các bản lưu của mình trên Google Drive để tiếp tục chơi trên các thiết bị khác.

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…

5 tựa game mang phong cách metroidvania bạn nên thử qua
5 tựa game mang phong cách metroidvania bạn nên thử qua

Xuất xứ của dòng game metroidvania đến từ sự vay mượn phần lớn ý tưởng gameplay của series Metroid và Castlevania. Do đó, đây được xem là thể loại phụ của dòng game phiêu lưu, mạo hiểm. Điểm đặc trưng của thể loại metroidvania là game thường có bản đồ rộng lớn, có tính kết nố…