Bí quyết dùng Telegram mà không cần tải ứng dụng

image 1: How to Use Telegram without Downloading the App

Telegram – nền tảng nhắn tin, liên lạc hàng đầu thế giới, sở hữu hàng triệu người dùng – chắc hẳn đã không làm bạn thất vọng vì mang đến nhiều tính năng hữu ích cho cả công việc và đời sống thường ngày. Nếu là người thường xuyên dùng Telegram nhưng không muốn cài ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể tìm đến 2 giải pháp thay thế: Dùng Telegram phiên bản dành cho máy tính và Telegram trên trình duyệt.

Dùng Telegram phiên bản dành cho máy tính

Ngoài ứng dụng trên cửa hàng CH PLay cho Android hay App store cho Apple, Telegram còn có phiên bản để người dùng cài trên máy tính. Hầu hết các tính năng của Telegram phiên bản trên PC đều được đảm bảo và giữ nguyên. Bạn có thể thoải mái gọi điện, nhắn tin, tạo nhóm…đơn giản và dễ dàng như với thao tác trên điện thoại. Để sử dụng Telegram phiên bản trên máy tính, bạn làm theo cách sau:

Bước 1: Vào trang chính thức của Telegram và tải bản cài đặt cho PC

Bước 2: Cài đặt phần mềm vào máy

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, bạn cần thêm số điện thoại đã đăng ký. Tiếp theo, bạn sẽ nhận được một tin nhắn chứa mã OTP về điện thoại.

image 2: How to Use Telegram without Downloading the App

Bước 4: Nhập mã OTP vào màn hình trên máy tính để xác minh mã đăng nhập của bạn. Sau đó, tài khoản Telegram sẽ được mở trên máy tính. Tại đây, bạn có thể xem tất cả danh sách nhóm và kênh của mình như vẫn thường làm trên ứng dụng điện thoại.

Bước 5: Bạn cũng có thể thiết lập tài khoản Telegram trên máy tính. Chỉ cần nhấn vào menu bên trái, chọn Account Settings.

Dùng Telegram phiên bản dành cho máy tính có thể hiển thị đầy đủ chức năng của Telegram mà không cần dùng qua ứng dụng điện thoại. Điều này khá tiện lợi và phù hợp với môi trường công sở khi bạn thường xuyên trao đổi công việc với đồng nghiệp, đối tác. Nếu bạn bất tính năng thông báo, Telegram cũng sẽ cho bạn biết khi có tin nhắn mới.

Dùng Telegram trên trình duyệt

Nếu bạn không thích dùng Telegram trên điện thoại và cảm thấy phiền phức khi nhận được thông báo Telegram liên tục trên phiên bản máy tính, thì bạn có thể chọn giải pháp dùng Telegram trên trình duyệt web. Phương án này khá tối ưu với người muốn tập trung làm việc và không muốn bị gián đoạn, xao nhãng từ các hoạt động khác. Bạn có thể mở Telegram trên trình duyệt bất kỳ lúc nào bạn muốn. Cách làm như sau:

Bước 1: Gõ vào trình duyệt địa chỉ: https://web.telegram.org/ để vào trang chính thức của Telegram

Bước 2: Khi màn hình đăng nhập hiển thị, bạn hãy chọn quốc gia, gõ vào số điện thoại và nhấn Next. Hoặc bạn cũng có thể đăng nhập bằng cách quét mã QR.

Bước 3: Nhấn xác nhận số điện thoại, sau đó gõ mã an ninh mà Telegram đã gửi về số điện thoại cho bạn để hoàn thành việc xác minh tài khoản.

image 3: How to Use Telegram without Downloading the App

Bước 4: Sau khi gõ mã an ninh, bạn nhấn Next để đăng nhập tài khoản Telegram. Lúc này, bạn có thể dùng Telegram như bình thường.

Tuy nhiên, khi dùng Telegram trên trình duyệt, bạn sẽ không thể gọi thoại hoặc video được. Đây là nhược điểm của phương án này so với phiên bản Telegram trên máy tính.

Nguồn: mayankblog (Bài viết)

  1. Telegram

    Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…