5 trợ lý ảo đáng tin cậy giúp hỗ trợ bạn trong công việc và cuộc sống

image 1: Best Personal Assistant Apps for Android you Should Try

Không thể phủ nhận Trí tuệ nhân tạo (AI) giờ đây đã tiến bộ hơn rất nhiều khi có thể đưa vào hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày lẫn công việc. Bạn có thể thấy các trợ lý được nhận lệnh qua giọng nói trên các thiết bị thông minh khá là phổ biến. Và nếu bạn cũng đang cần một trợ lý, hãy tham khảo 5 ứng dụng cực chất lượng và nổi tiếng dưới đây:

  1. Amazon Alexa

    Amazon Alexa

    Alexa là tên một trợ lý ảo được Amazon phát triển nhằm hỗ trợ người dùng các công việc hàng ngày. Bạn có thể giao tiếp với Alexa bằng giọng nói thông qua bất kỳ thiết bị nào có micro và loa. Ứng dụng này có thể giúp bạn tra cứu công thức món ăn, cập nhật lịch chiếu phim và các chương trình thể thao, tìm các nhà hàng xung quanh, theo dõi đơn hàng trên Amazon, đọc sách trên Amazon Kindle, nhắc nhở công việc…Alexa có thể tương thích với hơn 10,000 thiết bị.

  2. DataBot Assistant (Siri like)

    DataBot Assistant (Siri like)

    Với dung lượng chỉ 27MB, DataBot Assistant hiện đang là một trong những trợ lý ảo xịn nhất cho Android. Ứng dụng có thể trả lời mọi câu hỏi của bạn trong nháy mắt bằng cách thu thập dữ liệu từ google, wikipedia, feed rss và website. Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ ứng dụng sắp xếp lịch mua sắm, nhắc nhở, lịch hẹn báo thức, kể chuyện…DataBot Assistant là một ứng dụng đa nền tảng nên bạn có thể dùng nó trên nhiều thiết bị khác nhau và được đồng bộ hóa liên tục.

  3. Google Assistant

    Google Assistant

    Đây có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với người dùng Android nữa. Ngoài phục vụ cho mục đích công việc như lên lịch, xem ghi chú, đọc truyện, phiên dịch…, Google Assistant còn hỗ trợ người dùng chụp ảnh màn hình có sẵn trên Google Now on Tap. Nếu là người dùng Android ở các phiên bản trước, bạn sẽ dễ dàng tận dụng được tính năng. Tuy nhiên, hiện nay, Google Assistant chưa hỗ trợ chụp ảnh màn hình bằng giọng nói.

  4. Robin - AI Voice Assistant

    Robin – AI Voice Assistant

    Robin là trợ lý cực hữu ích dành cho những ai thường xuyên lái xe trên đường. Ứng dụng có khả năng phát podcast và đài phát thanh hàng đầu, thiết lập danh sách phát dựa theo sở thích của bạn liên quan đến người nổi tiếng, NBA, lịch sử, chính trị…Ngoài ra, Robin cũng hỗ trợ người dùng gọi điện thoại, nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn khi trên đường, đồng thời, nhận chỉ đường, xác định vị trí bãi đậu xe và trạm xăng xung quanh bạn.

  5. Cortana

    Cortana

    Trợ lý ảo Cortana được phát triển bởi Microsoft vốn dành cho hệ điều hành Window nhưng nay đã có mặt trên Android. Với Cortana, bạn sẽ biết mọi câu trả lời nhanh chóng dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Bing. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng theo dõi chuyến bay, hành lý và những thông tin quan trọng theo vị trí hiện tại của bạn. Ngoài ra, Cortana còn nhắc nhở công việc, thiết lập báo thức, thông báo gọi nhỡ và hỗ trợ tương tác ngay trên màn hình khóa.

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…