Cách khắc phục WhatsApp không tải được ảnh

image 1: How to Fix What­sApp Not Downloading Images on Android

Không tải được các tệp đa phương tiện như ảnh, ảnh động, video từ bạn bè qua WhatsApp là một trong những sự cố thường gặp nhất. Nếu bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này thì có thể tham khảo các cách dưới đây nhằm tìm giải pháp khắc phục sự cố không tải được ảnh trên WhatsApp.

Kiểm tra kết nối mạng

Mạng chập chờn hoặc rớt mạng là nguyên nhân phổ biến khiến cho các hoạt động trực tuyến bị ngưng trệ. Do vậy, nếu bạn không tải được hình ảnh hoặc video trên WhatsApp, hãy thử kiểm tra cục phát wifi hoặc mạng dữ liệu di động 3G/4G. Với cục phát wifi, bạn có thể khởi động lại bằng cách tắt và bật nút nguồn, sau đó chờ vài phút để mạng ổn định. Với mạng dữ liệu di động 3G/4G, bạn cũng tắt và mở lại dịch vụ. Nên lưu ý kiểm tra gói cước 3G/4G vẫn còn dung lượng sử dụng.

Kiểm tra dung lượng bộ nhớ thiết bị

Nếu bộ nhớ thiết bị đầy thì sẽ không có chỗ chứa cho các tệp video tải xuống từ các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, khi gặp tình huống này, sau khi kiểm tra kết nối mạng, bạn nên vào phần Settings (cài đặt) trên thiết bị để kiểm tra lại tài nguyên trên điện thoại của mình.

image 2: How to Fix What­sApp Not Downloading Images on Android

Kiểm tra đã cho phép ứng dụng truy cập vào thiết bị chưa

Thông thường, khi bạn cài đặt WhatsApp, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào thiết bị như danh bạ, thư viện…Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, có thể bạn chưa cấp quyền cho WhatsApp truy cập vào thư viện. Do vậy, khi bạn tải video, hình ảnh…về máy, ứng dụng sẽ thông báo không tải được và đồng thời xin cấp quyền truy cập một lần nữa. Lúc này, bạn vào Settings > Apps > Manage apps > WhatsApp > App permissions > Storage and click Allow để cấp quyền cho ứng dụng.

image 4: How to Fix What­sApp Not Downloading Images on Android

Cập nhật Whatsapp phiên bản mới nhất

Nếu những vấn đề liên quan đến internet, bộ nhớ thiết bị hoặc cấp quyền truy cập đã được kiểm tra thì bạn có thể vào cập nhật WhatsApp phiên bản mới nhất. Đôi khi, có thể phiên bản cũ gặp trục trặc hoặc bug, có thể gây ảnh hưởng đến một số tính năng. Do vậy, mỗi khi WhatsApp gặp trục trặc, hãy nghĩ ngay đến chuyện cập nhật bản mới nhất bằng cách vào Google Play, tìm ứng dụng và nhấn Update.

Khởi động lại máy

Nếu các cách trên vẫn không hiệu quả, bạn có thể khởi động lại máy. Đây là cách nhanh nhất và hậu như là hữu hiệu nhất khi thiết bị gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, liên quan đến vấn để tải tệp đa phương tiện trên WhatsApp, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác như buộc WhatsApp phải dừng hoặc kiểm tra WhatsApp có lịch bảo trì hay không, thậm chí, nếu tất cả các cách trên vẫn không khả thi, bạn hãy gỡ và cài đặt lại WhatsApp.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi  tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram
Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…

3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc
3 cách gửi tin nhắn WhatsApp đến nhiều người cùng lúc

Trong quá trình sử dụng WhatsApp, bạn sẽ muốn gửi một thông tin nào đó đến nhiều đối tượng như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…mà không phải mất thời gian lặp đi lặp lại các thao tác. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gửi tin nhắn cho nhiều người và…