5 tựa game RTS hấp dẫn dành cho người thích thể loại chiến thuật

image 1: Best RTS Games for Android you Should Play

Game RTS hay còn gọi là game chiến thuật thời gian thực là một nhánh của dòng game chiến lược. Khác với thể loại TBS (chiến thuật theo lượt), RTS là nơi tất cả người chơi đều tham gia trong cùng một thời điểm và chơi trên cùng một bản đồ. Vì vậy, nó đòi hỏi rất nhiều tư duy chiến thuật chứ không phải yếu tố may rủi. Nếu yêu thích thể loại RTS thì có lẽ bạn không nên bỏ qua 5 tựa game hấp dẫn và thịnh hành dưới đây:

  1. Rusted Warfare - RTS Strategy

    Rusted Warfare – RTS Strategy

    Rusty Warfare là trò chơi chiến lược thời gian thực được lấy cảm hứng từ các game RTS cổ điển. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng căn cứ, tạo lập hệ thống phòng thủ và tấn công với thành trì, binh lính, xe tăng, máy bay cùng các loại vũ khí, đồng thời, có chiến lược tấn công và phá hủy căn cứ của kẻ thù để giành chiến thắng. Rusty Warfare là game RTS thuần túy không có giao dich vi mô và không có DRM.

  2. Bad North: Jotunn Edition

    Bad North: Jotunn Edition

    Nếu bạn thích chủ đề Viking và phong cách đồ họa tối giản thì Bad North: Jotunn Edition chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Game có lối chơi đơn giản nhưng tiết tấu nhanh và vẫn giữ được nét hấp dẫn của dòng game chiến thuật. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển các vật (vũ khí như cung, giáo…) đến nơi chỉ định để tiêu diệt quân địch hoặc gắn các chức năng đặc biệt vào những vật này. Bad North: Jotunn Edition có đồ họa tươi sáng và dung lượng nhẹ nên có thể chạy ngon lành ở mọi hệ điều hành.

  3. Plague Inc.

    Plague Inc.

    Lấy đề tài là dịch bệnh hoành hành cả thế giới, Plague Inc cho phép người chơi hóa thân thành kẻ chủ mưu gieo rắc các mầm bệnh lạ nguy hiểm để hủy diệt nhân loại. Bạn sẽ có 11 loại dịch bệnh khác nhau, 23 kịch bản độc đáo để vận dụng chiến thuật của mình vượt qua những kịch bản này. Ngoài ra, bạn còn có thể tự tạo dịch bệnh trong phòng thí nghiệm hoặc nâng cấp dịch bệnh hiện tại. Game có đồ họa 2D đơn giản và hệ thống âm thanh rùng rợn.

  4. League of Legends: Wild Rift

    League of Legends: Wild Rift

    Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến đã giành được giải Game Mobile của năm tại lễ trao giải Golden Joystick Awards 2021. Nội dung của game phiêu lưu mạo hiểm này cũng tương tự như phiên bản Liên Minh Huyền Thoại gốc. Người chơi sẽ lựa chọn vị tướng phù hợp với bản thân và phối hợp với các đồng đội chiến đấu tiêu diệt nhà chính của kẻ địch. Game có đồ họa đẹp và âm thanh sinh động với các nhiệm vụ đặc biệt hấp dẫn, chắc chắn không làm game thủ thất vọng.

  5. Iron Marines Invasion

    Iron Marines Invasion

    Đến với Iron Marines Invasion, bạn sẽ tham gia một đội quân tinh nhiuệ ngoài không gian với nhiệm vụ tiêu diệt các cuộc tấn công của thế lực ngoài hành tinh để bảo vệ Trái đất. Game có gần 100 nhiệm vụ để bạn chinh phục và 8 anh hùng với nhiều kỹ năng đặc biệt để bạn lựa chọn cho các nhiệm vụ của mình. Iron Marines Invasion còn cho phép người chơi  tùy chỉnh mức độ khó để làm quen với game vì nó đòi hỏi trí thông minh và kỹ năng giải quyết tình huống cao.

5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy
5 tựa game có lối chơi tương tự Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là tựa game hành động nhập vai lấy bối cảnh hoàn toàn dựa trên tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Tuy nhiên, game không được phát hành trên thiết bị di động, người hâm mộ chỉ có thể chơi game trên máy tính hoặc console. Và nếu bạn thích kiểu game tương tự Hog…

5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel
5 tựa game hấp dẫn cho dành tín đồ của vũ trụ Marvel

Vũ trụ Marvel không chỉ chinh phục người hâm mộ ở các bộ phim bom tấn chiếu rạp, các comic huyền thoại hay những vật phẩm biến tấu như đồ chơi, đồ lưu niệm mà nó còn mang đến một thế giới game phong phú nằm gọn trong lòng bàn tay bạn. Nếu là một…

5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ
5 tựa game bi a hay ho dành cho các cơ thủ

Bi a không chỉ là môn thể thao giải trí mà nó còn rất trí tuệ cho những ai thích tính toán và lên chiến lược. Với một chiếc cơ cùng những quả bóng nhiều màu, người chơi có thể lên được rất nhiều đối sách cho đường đi nước bước của mình. Bi a…

5 tựa game MOBA hấp dẫn để chơi cùng bạn bè
5 tựa game MOBA hấp dẫn để chơi cùng bạn bè

Multiplayer Online Battle Arena hay còn gọi là MOBA, là thể game đấu trường chiến thuật nhiều người chơi và được đông đảo game thủ lựa chọn khi nói đến game hành động. Đặc trưng của thể loại game này là đồ họa cực kỳ mướt mát và đề cao tính chiến lược khi bắt…