5 ứng dụng quản lý mật khẩu mạnh mẽ và hữu ích

image 1: Best Password Manager Apps for Android you Should Know

Ngày nay, với sự phổ biến của internet cùng các sản phẩm công nghệ – điện tử, an ninh mạng đang dần trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu. Mọi thông tin cá nhân, dữ liệu quan trọng của bạn có thể bị rò rỉ ra bên ngoài bất cứ lúc nào nếu không có các biện pháp bảo vệ và ngăn chặn sự xâm nhập từ yếu tố khách quan. Và đây là 5 ứng dụng giúp bạn quản lý mật khẩu dễ dàng, an toàn và hiệu quả.

  1. 1Password - Password Manager and Secure Wallet

    1Password – Password Manager and Secure Wallet

    1Password có nhiều tính năng cơ bản của một ứng dụng quản lý mật khẩu như tạo và quản lý mật khẩu, hỗ trợ đa nền tảng và đa hệ điều hành. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp tính năng mở khóa bằng mật khẩu và các giải pháp an toàn khác cho tổ chức, doanh nghiệp. 1Password cho phép bạn dùng thử 30 ngày. Sau thời gian này, để dùng ứng dụng, bạn cần trả phí theo từng gói mà nhà cung cấp đưa ra.

  2. aWallet Password Manager

    aWallet Password Manager

    Xuất hiện cũng khá lâu, aWallet Password manager hỗ trợ lưu trữ các mật khẩu, thông tin ngân hàng, thẻ tín dụng, dữ liệu khách hàng…Ứng dụng còn cung cấp cả chức năng tìm kiếm, tùy chỉnh biểu tượng khách hàng và tự động khóa. Với gói trả phí, ứng dụng còn cho phép tự tạo mật khẩu. Đây là số ít ứng dụng có đầy đủ chức năng của một công cụ quản lý mật khẩu mà vẫn cung cấp cả bản miễn phí và bản trả phí.

  3. Dashlane Password Manager

    Dashlane Password Manager

    Dashlane khá phổ biến trong lĩnh vực an ninh và quản lý mật khẩu. Ứng dụng cung cấp cả bản miễn phí và bản trả phí. Bản miễn phí bao gồm tính năng tự động điền mật khẩu đã mã hóa, cảnh bảo an ninh, lưu trữ đến 50 mật khẩu, sử dụng trên một thiết bị. Bản trả phí cho phép lưu trữ và đồng bộ hóa không giới hạn, đồng thời, bổ sung tính năng giám sát web đen và VPN.

  4. Enpass password manager

    Enpass password manager

    Enpass hội tụ mọi tính năng cơ bản của một công cụ quản lý mật khẩu cho cả thiết bị di động và máy tính bàn (Mac, PC và Linux). Bên cạnh đó, ứng dụng có thể sao lưu và phục hồi thông tin của bạn, kể cả với mã hóa 256 bít AES, hỗ trợ đồng bộ hóa đa nền tảng, thậm chí, bạn có thể import dữ liệu từ các ứng dụng quản lý mật khẩu khác. Ngoài ra nếu dùng Chrome, ứng dụng cũng sẽ tự động điền mật khẩu cho bạn.

  5. Keepass2Android Password Safe

    Keepass2Android Password Safe

    Keepass2Android được cung cấp hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng cơ bản. Bạn cũng sẽ được sao lưu mật khẩu, lưu trữ mật khẩu, đồng bộ các thiết bị, tự động điền mật khẩu, lưu thông tin và dữ liệu trên các website, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng…Đây là ứng dụng miễn phí và mã nguồn mở nên không có nhiều tính năng cao cấp, dù vậy, nó rất lý tưởng cho những người có ngân sách ít.

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi
5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy
Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…