4 cách tìm hashtag đang thịnh hành trên TikTok
Đối với những nhà sáng tạo nội dung, lượng người xem chính là thước đo cho sự thành công của các video trên TikTok. Lượng người xem càng cao, độ tương tác càng nhiều chứng tỏ các nội dung của bạn có sức thu hút và tất nhiên, có thể “hái” ra tiền. Một trong những yếu tố giúp bạn tạo ra nội dung thu hút người xem, đó chính là hashtag.
Nếu biết cách tận dụng hashtag, bạn có thể nương theo những nội dung đang thịnh hành để sản xuất video của mình, thậm chí còn có thể tạo ra xu hướng và tận dụng hashtag để đẩy nội dung viral theo cấp số nhân. Vậy, cách tìm ra hastag trên TikTok như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý để bạn tìm ý tưởng cho việc sáng tạo nội dung của mình.
Discover Tab
Đây là cách dễ nhất để biết được hashtag nào đang thịnh hành trên TikTok. Khi vào Discover, bạn sẽ thấy danh sách các hashtag hiện lên cùng với các thông tin về số lượng người dùng đã xem, video, âm thanh và từng lĩnh vực. Dựa vào các yếu tố này, bạn có thể biết được nội dung nào đang ăn khách, nên làm theo hình ảnh hay âm thanh…
For You Page
Đây cũng là trang để tìm hashtag phổ biến mà TikTok cung cấp cho người dùng. Trang For You sắp xếp và sàng lọc các video dựa trên chủ đề mà bạn đã từng tương tác. Đó có thể là video từ người bạn theo dõi hoặc cũng có thể là video đề xuất từ TikTok. Với những nội dung này, bạn cũng có thể tham khảo hashtag vì đây đều là các video thịnh hành và đang cắn xu hướng.
Theo chân người xem
Hãy nhìn vào các hashtag mà đối tượng người xem của bạn đang dùng và theo dõi, bạn sẽ lên được ý tưởng cho các video của mình. Để làm được này, bạn có thể vào mục Account’s analytics. Ở đây, bạn sẽ thấy được rất nhiều thông tin quan trọng như lượt xem hồ sơ, số lượng người theo dõi và thời gian xem video trung bình của họ. Bạn cũng sẽ biết được loại nội dung nào gây được sự chú ý với họ, từ đó có thể sản xuất những nội dung tương tự, đồng thời, kết hợp với hashtag đang xu hướng để đẩy video đến với lượng người xem lớn hơn.
Tìm hiểu về đối thủ
Đây cũng là một cách khá thú vị để khám phá những hashtag nào đang thịnh hành trên TikTok. Hãy xem các video tương tác cao và cách dùng hashtag của đối thủ, từ đó biết được những hashtag nào tốt, từ đó vận dụng vào video của mình. Bạn cũng có thể lưu ý cách họ dùng hashtag và hiệu quả của video có cao hay không nhờ vào lượt xem và tương tác trên trang của họ.
Để tạo được video bắt trend cần rất nhiều yếu tố. Và hashtag sẽ là một kho ý tưởng giúp bạn tự do sáng tạo cho nội dung của mình. Hãy tận dụng yếu tố này để
Nguồn: publer.io (Bài viết)
TikTok
Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.