Đọc tin nhắn trên Instagram mà không để lại thông báo “Đã đọc”
Dù Instagram hiện tại không hỗ trợ tính năng cho phép người dùng đọc tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc“, tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện được thủ thuật này nhờ một số mẹo thú vị dưới đây:
Cách 1: Bật chế độ hạn chế
Nếu bạn nhận được một tin nhắn và muốn đọc nội dung nhưng không muốn để người gửi biết, hãy tạm thời bật chế độ hạn chế và sau khi đọc tin nhắn xong, tắt chế độ hạn chế đi. Để bật chế độ hạn chế, bạn làm theo các bước:
Bước 1: Nhấn vào hồ sơ của đối tượng và nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình
Bước 2: Nhấn Restrict (Hạn chế).
Từ giờ, nhữn tin nhắn mới của tài khoản này sẽ hiển thị ở thư mục Requests (Yêu cầu) và thông báo “Đã đọc” sẽ không hiện lên khi bạn mở tin nhắn. Sau khi bạn đọc xong, chỉ cần làm theo các bước như trên và chọn Unrestric để tắt hạn chế với người dùng này.
Cách 2: Đọc tin nhắn ngoại tuyến, sau đó thoát ra
Sau khi nhận tin nhắn, bạn có thể tắt wifi hoặc dữ liệu mạng di động, mở ứng dụng Instagram và đọc tin nhắn. Sau đó, quan trọng là, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc dưới bên phải > biểu tượng ba đường dọc ở góc trên bên phải > Settings and privacy > Log out.
Bằng cách này, bạn sẽ đọc được tin nhắn mà không để lại thông báo “Đã đọc”.
Cách 3: Đọc tin nhắn từ thông báo xem trước
Cách đơn giản và phổ biến nhất là đọc tin nhắn từ thông báo hiển thị trên màn hình. Để thiết lập cài đặt này, bạn nhấn vào biểu tượng ba sọc dọc trên Instagram để vào Settings and Privacy. Sau đó, chọn Notifications > Messages > nhấn On ở tùy chọn Messages from individual and groups chats.
Để bật thông báo hiển xem trước tin nhắn, bạn vào điện thoại và chọn Settings > Apps > Instagram > Notifications > trượt sang để bật thông báo.
Với cách này, trừ khi tin nhắn quá dài không thể hiển thị hết, bạn vẫn có thể đọc nội dung tin nhắn ngay khi đối tượng gửi mà không để họ biết.
Nguồn: makeuseof (Bài viết)
Instagram
Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.