TikTok không hoạt động? 3 mẹo giúp khắc phục sự cố này

Bạn đang lướt TikTok trơn tru và chuẩn bị quay một video hay ho thì đột nhiên ứng dụng không hoạt động nữa (tự động thoát ra hoặc treo). Lúc này, hãy thử qua một vài giải pháp dưới đây để khắc phục sự cố này nhé.

Kiểm tra xem TikTok có đang trong thời gian bảo trì không

Bất kỳ nền tảng nào cũng có thời gian bảo trì để đảm bảo vận hành được thông suốt. TikTok cũng vậy. Và là người dùng trực tiếp, chúng ta không biết được khi nào đến thời gian bảo trì của nền tảng. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra xem tại vùng, lãnh thổ của mình có đang trong giai đoạn bảo trì của TikTok không, bằng cách vào trang cập nhật trạng thái bảo trì của TikTok. Đây là website dành cho người dùng kiểm tra các vấn đề bảo trì ở từng khu vực.

Tuy nhiên, nếu lý do là đang bảo trì thì không có giải pháp nào khả dĩ để TikTok hoạt động trở lại. Bạn cần chờ thời gian bảo trì kết thúc thì mới dùng lại ứng dụng được.

Dọn dẹp tệp tạm (cache) của TikTok

Không riêng gì TikTok, với bất kỳ ứng dụng nào chạy trên thiết bị di động, bạn cũng nên dọn dẹp bộ nhớ tạm thường xuyên để ứng dụng hoạt động được mượt mà, đồng thời, giải phóng bộ nhớ thiết bị. Và nếu nhận thấy TikTok hoạt động không ổn định, bạn có thể thử đến cách này. Để xóa bộ nhớ tạm, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào hồ sơ ở góc dưới bên phải để vào tài khoản TikTok của bạn.
  • Bước 2: Nhấn biểu tượng ba sọc dọc ở góc trên bên phải > Chọn Settings and privacy
  • Bước 3: Nhấn Free up space ngay bên dưới mục Cache & Cellular
  • Bước 4: Bạn sẽ đợi một lúc để ứng dụng tính toán dung lượng dữ liệu cache, sau đó, tại tùy chọn Cache, nhấn Clear > Xác nhận một lần nữa bằng cách nhấn tiếp Clear.

Buộc ngừng TikTok

Nếu bạn để ý TikTok bị treo ở một trang hay video nào hoặc ứng dụng không phản hồi, hãy thử giải pháp buộc TikTok ngừng hoạt động.

  • Bước 1: Vào phần Settings trên thiết bị của mình
  • Bước 2: Tìm Ứng dụng và cuộn xuống cho đến khi thấy ứng dụng TikTok.
  • Bước 3: Nhấn Force Stop ở góc dưới bên phải > nhấn OK

Ngoài 3 cách thông dụng và đơn giản này, bạn cũng có thể khắc phục tình huống TikTok bị treo hoặc ngừng hoạt động bằng cách cập nhật TikTok phiên bản mới nhất, thoát và đăng nhập lại ứng dụng hoặc khởi động lại thiết bị di động.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. TikTok

    TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

3 cách đăng ký Telegram mà không cần số điện thoại
3 cách đăng ký Telegram mà không cần số điện thoại

Là một trình nhắn tin, liên lạc, Telegram bắt buộc người dùng cung cấp số điện thoại để đồng bộ với danh bạ khi đăng ký một tài khoản mới. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn không muốn cung cấp số điện thoại cá nhân thì vẫn có cách sử dụng nền…

Hướng dẫn thêm phụ đề vào video trên TikTok
Hướng dẫn thêm phụ đề vào video trên TikTok

Nếu thường xuyên lướt TikTok trong không gian nhiều tiếng ồn hoặc cần sự yên tĩnh, thì những video có tích hợp phụ đề sẽ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Thêm phụ đề vào video TikTok không khó vì giờ đây, nền tảng này đã cho phép người dùng làm điều đó,…

Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram
Lưu ý những cách tránh bị lừa đảo trên Instagram

Một trong những vấn nạn nhức nhối thường xảy ra trên các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin liên lạc là tình trạng lừa đảo ngày càng gia tăng và tinh vi hơn. Bất kỳ ai cũng có thể lập tài khoản giả danh một thương hiệu hoặc người nổi tiếng hay thậm…

Cách tạo và quản lý Sự kiện trên WhatsApp
Cách tạo và quản lý Sự kiện trên WhatsApp

Mới đây, WhatsApp vừa công bố tính năng tạo Sự kiện trong các nhóm ở cộng đồng WhatsApp, cho phép người dùng tạo ra các hoạt động cho đối tượng của mình mà không cần rời khỏi nền tảng. Người dùng cũng sẽ nhận được thông báo khi ngày diễn ra sự kiện đang liền…