5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tiện lợi

Các ứng dụng cho phép truy cập và điều khiển từ xa giữa các thiết bị với nhau có lẽ không thể thiếu trong môi trường công sở, đặc biệt là trong giai đoạn toàn cầu hóa và phi biên giới hiện nay. Điều này vừa giữ được liên lạc thông suốt vừa đảm bảo được hiệu suất công việc. Và dưới đây là 5 ứng dụng đắc lực hỗ trợ bạn trong công việc:

  1. AirDroid - Android on Computer

    AirDroid – Android on Computer

    AirDroid là ứng dụng phổ biến và được dân IT khá ưa chuộng trong 10 năm nay. AirDroid truyền tải, chia sẻ dữ liệu nhanh chóng, hỗ trợ quản lý tệp tin với nhiều loại định dạng khác nhau. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép chia sẻ màn hình, truy cập và điều khiển màn hình với máy tính cùng các thiết bị khác một cách nhanh chóng. AirDroid còn cho phép bạn nhập các liên hệ vào danh sách để có thể gọi điện khi cần. Ứng dụng cung cấp bản miễn phí và yêu cầu mua trong ứng dụng nếu bạn cần các tính năng cao cấp hơn.

  2. TeamViewer for Remote Control

    TeamViewer for Remote Control

    Với người Việt, Teaviewer có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ nữa. Ứng dụng được sử dụng rất rộng rãi trong môi trường công sở và ở mọi lĩnh vực, không riêng gì IT. Teawviewer hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân và có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu về điều khiển từ xa thông qua kết nối giữa máy tính và máy tính, máy tính và thiết bị di động, truyền tải và mã hóa dữ liệu nhanh, kể cả video HD. Điểm trừ của TeamViewer có lẽ là hơi phức tạp trong việc cài đặt ban đầu, sau đó thì rất ổn.

  3. Splashtop 2 Remote Desktop

    Splashtop 2 Remote Desktop

    Splashtop tuy không có tiếng tăm bằng các ứng dụng trên nhưng là một công cụ điều khiển máy tính từ xa khá thành công. Cách hoạt động của Splashtop cũng tương tự như các ứng dụng cùng loại khi cho phép người dùng truy cập và làm việc trên hai thiết bị và trao đổi dữ liệu dễ dàng. Ứng dụng miễn phí với các tính năng cơ bản nhưng nếu muốn thêm truy cập vào bất kỳ mạng lưới nào nhu webcam hay mạng lưới wifi, dữ liệu di động, camera gia đình…thì phải đăng ký theo tháng hoặc theo năm với mức phí là $5 và $16.99.

  4. Microsoft Remote Desktop

    Microsoft Remote Desktop

    Microsoft Remote Desktop là một công cụ được phát hành miễn phí và khá phổ biến, đặc biệt với những người sử dụng hệ điều hành Windows. Ứng dụng cho phép bạn truy cập vào máy tính và cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động, truyền tải và trao đổi dữ liệu, đồng thời, bạn còn có thể điều chỉnh, thay dổi các dữ liệu của mình trên máy tính từ thiết bị Android. Ứng dụng có tần suất hoạt động ổn định và giao diện thân thiện với người dùng.

  5. VNC Viewer

    VNC Viewer

    VNC Viewer biến điện thoại thành một chiếc máy tính bàn từ xa khi cho phép bạn dễ dàng truy cập vào máy tính cá nhân chạy bằng các hệ điều hành như Windows, Mac hoặc Linux. Điểm cộng của VNC Viewer là dễ sử dụng và có giao diện trực quan. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng này trên máy tính trước, sau đó chỉ việc dùng điện thoại để truy cập và xử lý từ xa. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…