5 cách xử lý phổ biến khi Telegram không hoạt động

Có nhiều nguyên nhân khiến cho việc sử dụng Telegram bị gián đoạn, bao gồm cả nguyên nhân từ phía người dùng và nguyên nhân từ hệ thống. Để khắc phục sự cố Telegram không hoạt động, đôi khi bạn chỉ cần những thủ thuật đơn giản. Hãy tham khảo 5 cách xử lý phổ biến dưới đây khi bạn gặp những sự cố này.

Kiểm tra nhanh

Hãy kiểm tra nhanh nguyên nhân Telegram không hoạt động bằng cách chú ý kết nối mạng (wifi hoặc mạng dữ liệu di động), xem thử kết nối có ổn định không, đã được bật chưa. Bên cạnh đó, bạn hãy thử khởi động lại ứng dụng hoặc khởi động lại máy, cách này cũng có thể khắc phục được những lỗi hệ thống nhỏ của ứng dụng. Cuối cùng, kiểm tra thử xem có thông báo nào về việc Telegram có đang bảo trì hệ thống hoặc đang gặp lỗi gì không. Những thông báo này thường sẽ được đăng tải trên các trang chính thức của nền tảng.

Xóa bộ nhớ đệm (Cache)

Xóa bộ nhớ đệm cách khá cơ bản và được dùng thường xuyên với bất kỳ sự cố trên bất kỳ nền tảng, hay ứng dụng nào:

Bước 1: Mở điện thoại và vào mục Cài đặt điện thoại > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng

Bước 2: Hãy cuộn xuống và tìm ứng dụng Telegram, sau đó, nhấn vào Clear cache (xóa dữ liệu/xóa bộ nhớ đệm).

Kiểm tra bản cập nhật mới nhất

Đôi khi, phiên bản cũ của ứng dụng là nguyên nhân khiến ứng dụng treo, đơ, lag hoặc thực hiện các tác vụ không đúng. Lúc này, hãy kiểm tra thử bản cập nhật của ứng dụng bằng cách vào CHPlay. Nếu có thông báo “Cập nhật”, bạn hãy cập nhật Telegram phiên bản mới nhất để trải nghiệm đầy đủ dịch vụ và tính năng của ứng dụng.

Cài đặt lại Telegram

Nếu các cách trên vẫn không xử lý được sự cố, bạn hãy gỡ ứng dụng, sau đó cài đặt lại Telegram trên thiết bị. Các thao tác cài đặt vẫn làm bình thường như khi bạn cài đặt một ứng dụng mới.

Liên hệ trực tiếp với Telegram

Nếu bạn đã thử hiện các cách trên nhưng không vào được Telegram, hãy trực tiếp liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Telegram để được hỗ trợ kịp thời.

Nguồn: purevpn (Bài viết)

  1. Telegram

    Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

 

Cách mua xu trên TikTok
Cách mua xu trên TikTok

Xu TikTok là một loại tiền tệ được giao dịch trên nền tảng này thông qua các hoạt động mua bán quà tặng số giữa các người dùng. Bạn có thể dùng tiền thật để nạp xu trên TikTok, sau đó, dùng những xu này để mua quà tặng cho các nhà sáng tạo mà…