Hướng dẫn chèn liên kết nhãn dán vào Instagram Story
Nếu đã dùng Instagram lâu năm, chắc hẳn bạn quá quen thuộc với tính năng Swipe up – vuốt lên của nền tảng này. Tính năng cho phép người dùng chèn các đường liên kết trên Instagram Story nhằm quảng cáo hoặc PR hay đơn giản là chia sẻ những nội dung yêu thích.
Tuy nhiên, giờ đây, Instagram đã ngưng tính năng này và thay thế bằng một cách tiếp cận mới khá dễ thương và trực quan, đó là Link Sticker. Thay vì vuốt lên như trước, bạn cần nhấn vào nhãn dán mới xem được nội dung chia sẻ trên Story. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Vào ứng dụng Instagram và chọn Story để đăng như bình thường. Bạn có thể đăng ảnh, chụp ảnh hoặc quay video tùy ý.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Sticker ở phía trên. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn LINK hiển thị để chèn vào Story. Bạn nhấp vào đó sẽ thấy hiển thị URL để điền vào. Bạn có thể dán đường link vào (trang web, hồ sơ cá nhân, đường liên kết đến nội dung nào đó…)
Bước 3: Rê nhãn dán đặt ở bất kỳ vị trí nào trong Story của bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích cỡ to nhỏ hoặc chọn màu sắc cho văn bản này trong bảng màu có sẵn của Instagram.
Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong xuôi, bạn nhấn Done và đăng trên Story là xong.
Bạn bè khi xem Story của bạn sẽ thấy được link trang web chèn vào, khi nhấn vào link này sẽ thấy tùy chọn “Truy cập vào liên kết”. Nhấp vào tùy chọn này, người dùng sẽ được dẫn tới trang web bằng trình duyệt trên thiết bị di động.
Nguồn: blog.hootsuite (Bài viết)
Instagram
Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.