Làm sao để hồ sơ được lên trang Explore Instagram?

Nếu bạn là một người đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc đang nắm vài cái account thương hiệu trong tay thì trang Explore trên Instagram chính là mảnh đất màu mỡ để “chắp” đôi cánh cho thương hiệu đó bay cao và bay xa hơn nữa.

Instagram sở hữu khoảng 2 tỷ người dùng, trong đó, 500 triệu tài khoản đang hoạt động thương xuyên trên nền tảng mỗi ngày. 90% người dùng đang theo dõi các trang bán hàng, 83% đang khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới, 81% đang tìm kiếm các thương hiệu và 80% đang quyết định xem có nên mua hàng hay không. Gần như một nửa người dùng đang hoạt động trên Instagram mua sắm mỗi tuần. Và bạn biết không, chính Instagram đã báo cáo rằng, hơn 200 triệu tài khoản thường vào trang Explore mỗi tháng. Do đó, đây chính là nơi phản ánh đúng sở thích, thị hiếu cá nhân của mỗi người nhất. Đối với các thương hiệu hoặc tài khoản bán hàng, việc xuất hiện trên trang Explore Instagram là một trong những cách giúp tăng lượng tương tác tự nhiên hiệu quả mà không tốn chi phí.

Tuy nhiên, để được hiển thị trên trang Explore của Instagram, bạn cũng cần đầu tư nhiều để xây dựng nội dung cho trang của mình. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ hội được lên trang này:

Hiểu thị trường mục tiêu

Hãy tập trung vào đối tượng khách hàng/người dùng đã theo dõi bạn trên Instagram bằng cách tìm hiểu về nhân khẩu học, xác định khách hàng mục tiêu và từ đó, xác định những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn có thể tự đặt ra các câu hỏi dưới đây:

  • Loại nội dung nào có thể nhận được phản hồi/tương tác tốt nhất? (Reel, Carousels, bài đăng bình thường)
  • Kiểu caption nào có thể nhận được phản hồi nhiều nhất?

Chia sẻ những nội dung thường nhận được tương tác cao

Video ngắn thường nhận được lượng tương tác cao, và được ưu tiên hiển thị ở bảng tin, do đó, hãy tận dụng loại hình này. Đặc biệt là Reels – một loại hình mới mẻ nhưng rất được người dùng ưa chuộng. Bạn cũng có thể thử nghiệm các hình thức khác để lôi kéo người dùng chú ý và biết đến thương hiệu của mình nhờ vào tính năng Colab. Đây là tính năng khá tuyệt vời của Instagram, cho phép 2 bên hợp tác với nhau và cả 2 cùng có lợi.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua các dạng bài đăng đánh vào thị giác của người dùng như carousel hay hình ảnh. Một bài đăng hay ho gắn thêm các tag sản phẩm sẽ khiến cho việc truyền tải nội dung vừa tự nhiên vừa hiệu quả.

Đăng bài khi người dùng đang trực tuyến

Tất nhiên, khi nhiều người dùng đang trực tuyến cùng lúc thì bài đăng của bạn sẽ có nhiều cơ hội được đến với họ và nhận được nhiều tương tác hơn. Có một nguyên tắc ngầm dành cho những nhà sáng tạo số trên các nền tảng mạng xã hội trong việc lựa chọn thời điểm khi đăng bài. Những “giờ vàng” đó được cụ thể hóa bằng bảng dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm:

Ngoài 3 gợi ý trên, bạn cũng cần tham khảo cả bảng phân tích số liệu người dùng, cách tương tác của họ đối với những bài viết của bạn…trong View Insights để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Nguồn: blog.hootsuite (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

5 cách xử lý phổ biến khi Telegram không hoạt động
5 cách xử lý phổ biến khi Telegram không hoạt động

Có nhiều nguyên nhân khiến cho việc sử dụng Telegram bị gián đoạn, bao gồm cả nguyên nhân từ phía người dùng và nguyên nhân từ hệ thống. Để khắc phục sự cố Telegram không hoạt động, đôi khi bạn chỉ cần những thủ thuật đơn giản. Hãy tham khảo 5 cách xử lý phổ…

Cách báo cáo sự cố cho đội ngũ kỹ thuật trên Instagram
Cách báo cáo sự cố cho đội ngũ kỹ thuật trên Instagram

Trong quá trình sử dụng Instagram, nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trên nền tảng, nơi đầu tiên bạn tìm đến luôn là Help Center (Trung tâm trợ giúp). Đây là nơi “hội tụ” rất nhiều thông tin, từ hướng dẫn, mẹo hay lời khuyên để người dùng tự xử lý lỗi hoặc các…