5 ứng dụng giúp theo dõi thói quen cho các mục tiêu mới của bạn

Đặt mục tiêu và phấn đấu đạt được mục tiêu có lẽ là một trong những thách thức lớn với bất kỳ ai. Tuy nhiên, nếu có sự trợ giúp của các công cụ khiến hành trình phấn đấu đó trở nên ý nghĩa và thú vị hơn thì bạn sẽ có động lực và sức mạnh để tiến gần hơn, nhanh hơn đến mục tiêu ấy. Dưới đây là 5 công cụ hữu ích có thể giúp bạn điều này.

  1. Taskade

    Taskade

    Sử dụng công nghệ AI tiên tiến, Taskade cho phép bạn tự thiết lập thói quen mới cho chính mình trên ứng dụng hoặc sử template sẵn có. Điểm mạnh của ứng dụng này là trang bị các tính năng độc đáo để phù hợp với người dùng nhất như: điều chỉnh màu sắc, icon thú vị, chèn hình ảnh…Thậm chí, nếu bạn muốn cùng thực hiện mục tiêu với người thân hoặc bạn bè, bạn có thể thêm họ vào và cùng trao đổi trực tiếp qua tin nhắn với nhau.

  2. Loop - Habit Tracker

    Loop – Habit Tracker

    Nếu muốn bắt đầu và duy trì một thói quen mới thì Loop cũng là ứng dụng hiệu quả. Bạn có thể tạo lập mục tiêu và cập nhật mỗi ngày, xem tiến triển, biểu đồ và thống kê chi tiết về hành trình của mình, từ đó, giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn. Điều đặc biệt của Loop chính là bạn có thể sử dụng ngoại tuyến và không bị quảng cáo làm phiền. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  3. Goal Tracker & Habit List

    Goal Tracker & Habit List

    Goal Tracker & Habit List được thiết kế dưới dạng một lịch ảo, giúp bạn ghi lại mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cần được thực hiện nhằm có được thói quen lành mạnh hơn. Với bố cục theo lịch, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được tiến trình thay đổi, mục tiêu nào đã đạt được hoặc đạt được bao nhêu %, tự động lưu và tạo bản sao dự phòng trên đám mây (Drive, Dropbox)…Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng ứng dụng làm to do list cho các công việc hàng ngày của mình.

  4. Habio - Your Habit Assistant

    Habio – Your Habit Assistant

    Habio có một giao diện mượt mà và đẹp mắt, gây thiện cảm với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ứng dụng giúp bạn cải thiện được sức khỏe tinh thần và thể chất thông qua việc theo dõi, phân tích và thống kê. Các mục tiêu của bạn sẽ được chia nhỏ thành từng bước thực hiện và dần dần giúp bạn hành động tạo thành thói quen mới. Ứng dụng cho phép ghi chép lại nhật ký để phản ánh sự tiến bộ của bạn, đồng thời, hỗ trợ người dùng thiết lập và đưa ra giải thưởng khi đạt được mục tiêu.

  5. TickTick - Todo & Task List

    TickTick – Todo & Task List

    TickTick thực ra là một công cụ liệt kê công việc, tuy nhiên, nó cũng có thể thể được dùng để nhắc nhở và theo dõi thói quen của bạn bao gồm: lặp lại nhiệm vụ, hỗ trợ widget, nhiều tùy chọn cá nhân hóa, thậm chí còn cung cấp tính năng lịch. Ngoài ra, TickTick cũng cho phép đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị, giúp phối hợp và trao đổi công việc với những người dùng TickTick khác. Do đó, ứng dụng này phù hợp và phát huy tính hiệu quả cao hơn trong môi trường gia đình hoặc nơi công sở.

Chèn nhạc vào hồ sơ trên Instagram trong một phút
Chèn nhạc vào hồ sơ trên Instagram trong một phút

Vào tháng 8 năm nay, Instagram đã giới thiệu một tính năng mới, cho phép người dùng chèn bài hát yêu thích của mình trực tiếp vào hồ sơ cá nhân. Tính năng này vốn đã được đưa vào thử nghiệm bản beta vào năm ngoái và hiện tại đã chính thức được triển khai….

Cách đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản trên Telegram
Cách đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản trên Telegram

Một trong những cách giúp bạn bảo mật tài khoản của mình khi tham gia mạng xã hội hoặc các nền tảng nhắn tin liên lạc, đó là thay đổi mật khẩu định kỳ. Điều này tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc phòng tránh các rủi ro về an ninh…

Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ
Hướng dẫn thiết lập cài đặt TikTok an toàn cho trẻ

Không chỉ ở Việt Nam, TikTok nổi lên như một hiện tượng trên toàn thế giới về một mạng xã hội video ngắn và dẫn đầu hàng loạt xu hướng (trend) trong giới trẻ. Như một lẽ tất yếu, mọi người dùng ở mọi độ tuổi đều có xu hướng sử dụng nền tảng này…

Cách mua xu trên TikTok
Cách mua xu trên TikTok

Xu TikTok là một loại tiền tệ được giao dịch trên nền tảng này thông qua các hoạt động mua bán quà tặng số giữa các người dùng. Bạn có thể dùng tiền thật để nạp xu trên TikTok, sau đó, dùng những xu này để mua quà tặng cho các nhà sáng tạo mà…