Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên WhatsApp
Được chủ động sử dụng bởi hơn 10% người dùng trên thế giới mỗi tháng, WhatsApp hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất. Đôi khi, người dùng sẽ gặp phải một số lỗi không mong muốn trong quá trình cài đặt và sử dụng. Dưới đây, Androidout đã tổng hợp lại cách khắc phục những lỗi thường gặp trên WhatsApp cho bạn.
Không thể cài đặt WhatsApp
Để tải về phiên bản WhatsApp mới nhất, điện thoại của bạn cần chạy từ phiên bản Android 2.1 trở lên. Kiểm tra phiên bản Android trên thiết bị của bạn bằng cách vào mục Settings > About Phone. Nếu bạn cài đặt ứng dụng từ trang web của WhatApps thì cần phải kích hoạt chế độ Unknown Sources. Vào mục Settings > Security > chọn Unknown Sources để kích hoạt.
Không tìm thấy bạn bè trong danh bạ
Có một vài lý do có thể gây ra lỗi này, hãy thử làm theo các cách sau:
- Đảm bảo bạn đã nhập đúng số điện thoại vào danh bạ (lưu ý dùng sốđược đăng ký với WhatsApp)
- Kiểm tra xem bạn có cài đặt phiên bản WhatsApp mới nhất hay không
- Đảm bảo các liên lạc và nhóm liên lạc trong trạng thái visible (nhìn thấy) hoặc viewable (xem được)
Lỗi không kết nối được với WhatsApp để gửi tin nhắn
Lỗi này thường gây ra bởi kết nối Wifi hay mạng điện thoại. Bạn có thể thử một trong vài cách sau:
- Cài phiên bản WhatsApp mới nhất từ kho ứng dụng Android (đường dẫn phía dưới)
- Kiểm tra kết nối mạng bằng cách vào mục Settings > Wireless and Networ
- Đảm bảo ứng dụng bên thứ ba Task Killer không ảnh hưởng đến các ứng dụng đang chạy
- Xóa bộ nhớ cache bằng cách vào Settings > Applications > WhatsApp > chọn Clear Cache
- Nếu các cách trên không thành công, thử gỡ bỏ và cài đặt lại WhatsApp
Không thấy hiển thị thời điểm online lần cuối (Last Seen)
Tính năng Last Seen cho phép bạn biết được lúc sử dụng ứng dụng cuối cùng của người mà bạn đang nói chuyện. Nếu không thấy được thông tin này, có thể do bạn đã vô hiệu hóa chức năng này (vào Settings > Account > Privacy > Last Seen). Một khi đã tắt, bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy thời điểm online cuối của người khác.
Làm thế nào khi mất điện thoại
Việc đầu tiên bạn cần làm là liên hệ với công ty điện thoại của bạn để khóa sim. Cách này sẽ vô hiệu hóa WhatsApp trên điện thoại bị mất. Bạn có thể kích hoạt ứng dụng trở lại trên điện thoại mới về sau.
Nếu muốn vô hiệu hóa tài khoản của bạn, hãy gửi email đến [email protected] với tiêu đề “Lost/Stolen: Please deactivate my account” (Mất điện thoại: vui lòng vô hiệu hóa tài khoản của tôi) và số điện thoại của bạn trong email.
WhatsApp Messenger
Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới, cho phép bạn gửi tin nhắn qua kết nối wifi hoặc 3G/4G hoặc 3g khi có kết nối. Bạn có thể trò chuyện, gửi nhạc, video, hình ảnh đến cả số quốc tế mà không mất phí.