Hướng dẫn khắc phục ứng dụng Android đã cài đặt nhưng không hoạt động
Nếu có ứng dụng nào đó đã được cài đặt trên thiết bị Android của bạn nhưng lại không mở được hay bị lỗi, hãy thử từng bước trong hướng dẫn khắc phục ứng dụng Android đã cài đặt nhưng không hoạt động dưới đây.
Bước 1: Khởi động lại và cập nhật
Để khởi động lại thiết bị, hãy bấm và giữ nút Nguồn (Power) trong vòng vài giây. Sau đó bấm vào Khởi động lại (Restart). Nếu không thấy nút này, bạn hãy bấm và giữ nút Nguồn trong vòng khoảng 30 giây cho đến khi thiết bị bắt đầu tự khởi động lại.
Đôi khi, các bản cập nhật mới cho hệ thống có thể sửa lỗi hiện có. Hãy mở phần Cài đặt (Settings) trên thiết bị rồi lần lượt chọn Hệ thống (System) > Cập nhật hệ thống (System updates). Nếu có phiên bản mới hãy tiếp tục các bước như trên màn hình.
Hoặc bạn cũng có thể thử cập nhật ứng dụng đang gặp vấn đề. Mở kho ứng dụng Google Play Store. Vào Menu > Ứng dụng và trò chơi của tôi (My apps & games). Ứng dụng có bản cập nhật mới sẽ được gắn nhãn “Cập nhật” (Update).
Bước 2: Kiểm tra các sự cố nghiêm trọng hơn
Bắt buộc dừng
Để tắt hoàn toàn ứng dụng, kể cả những ứng dụng chạy nền, hãy vào phần Cài đặt (Settings) > Ứng dụng & thông báo (Apps & notifications) > Thông tin ứng dụng (App info) > chọn ứng dụng muốn tắt. Sau đó nhấn vào Buộc dừng (Force stop).
Xóa bộ nhớ cache hoặc dữ liệu của ứng dụng
Tuy chỉ là một giải pháp ngắn hạn nhưng việc xóa dữ liệu trong bộ nhớ cache có thể giải phóng dung lượng cần thiết. Hãy mở phần Cài đặt (Settings) > Ứng dụng & thông báo (Apps & notifications) > Thông tin ứng dụng (App info) > chọn ứng dụng muốn xóa bộ nhớ cache. Nhấn vào Bộ nhớ (Storage) > Xóa bộ nhớ cache (Clear Cache).
Từ màn hình ứng dụng, bạn cũng có thể chọn Bộ nhớ (Storage) > Xóa dữ liệu (Clear data) để xóa tất cả các dữ liệu mà ứng dụng đã thu thập theo thời gian.
Liên hệ với nhà phát triển hoặc gỡ bỏ ứng dụng
Nếu vẫn tiếp tục gặp phải sự cố, bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng bằng cách chạm và giữ ứng dụng mà bạn muốn gỡ trong vài giây cho đến khi một màn hình mới xuất hiện. Kéo ứng dụng đến Gỡ cài đặt (Unsintall) ở đầu màn hình. Nếu không thấy biểu tượng này thì đây có thể là một ứng dụng hệ thống mà bạn không thể gỡ cài đặt.
Hãy tham khảo qua các nhận xét về ứng dụng, có thể có những người khác có gặp cùng sự cố hoặc liên hệ với nhà phát triển ứng dụng để được trợ giúp.