Hé lộ phiên bản quảng cáo trên WhatsApp trước khi phát hành vào năm tới
WhatsApp, ứng dụng nhắn tin trực tuyến sở hữu bởi Facebook, sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo cho người dùng từ năm 2020. Trong cuộc hội thảo Facebook Marketing Summit tại TP. Rotterdam (Hà Lan), WhatsApp cho biết sẽ hiện quảng cáo trong WhatsApp Status, tương tự như Instagram Stories.
Facebook mua lại WhatsApp vào năm 2014 với giá 19 tỷ đô la Mỹ. Từ thời điểm đó, gã khổng lồ trong thế giới mạng xã hội không ngừng tìm cách tạo ra thu nhập từ nền tảng nhắn tin miễn phí này. Tuy vậy, Facebook vẫn đảm bảo rằng người dùng sẽ không phải trả tiền để sử dụng WhatsApp.
Quảng cáo trên WhatsApp sẽ xuất hiện trên trạng thái tương tự như Facebook và Câu chuyện trên Instagram. Quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ màn hình và hiển thị tên công ty thay vì thông tin liên lạc. Người dùng có thể vuốt lên trên để truy cập đường dẫn đến trang web mua hàng.
Olivier Ponteville (thuộc công ty quảng cáoBeConnectAgency) chia sẻ hình ảnh trên từ hội thảo cho thấy bản mockup của WhatsApp với quảng cáo. Hình ảnh tương tự sau đó cũng được Matt Navarra, người dùng mạng xã hội nổi tiếng chia sẻ lại, càng đảm bảo tính trung thực của nguồn tin này.
Năm ngoái, báo Wall Street Journal cho biết WhatsApp Status sẽ bắt đầu hiện quảng cáo trong vòng đầu năm nay. Phiên bản WhatsApp beta 2.18.305 cho Android và iOS đã thấy có quảng cáo riêng lẻ nhưng người dùng đại chúng vẫn chưa thấy thay đổi thính thức.
Nguồn: Ibtimes (bài viết)
WhatsApp Messenger
Ứng dụng liên lạc miễn phí trực tuyến, cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng văn bản và giọng nói, các tập tin hình ảnh, âm thanh và video ở bất kỳ đâu trên thế giới.