Hướng dẫn từng bước sử dụng Instagram Reels
Trước sự phủ sóng dữ dội của TikTok trên khắp toàn thế giới, mới đây, gã khổng lồ Facebook đã tung ra một tính năng mới cho Instagram mang tên Instagram Reels nhằm đánh dấu tên mình trong cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội video ngắn này.
Giống như TikTok, tính năng Reels của Instagram cho phép người dùng tự tạo những đoạn video ngắn kèm nhạc và các bộ lọc có sẵn để tạo hiệu ứng vui nhộn, gây chú ý người xem. Tuy nhiên, các đoạn video này chỉ được giới hạn 15 giây. Bạn cũng có thể chia sẻ video cho mọi người cũng như xem video của những người dùng khác. Để tạo video bằng tính năng Reels này, bạn có thể làm theo cách sau:
Bước 1: Chọn tính năng Reels ở góc dưới màn hình. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một loạt công cụ chỉnh sửa video được gói gọn trong 4 biểu tượng:
- Nốt nhạc (Nhạc): dùng để chọn nhạc cho video
- Tốc độ: dùng để chỉnh tốc độ phát nhanh hoặc chậm của video
- Hiệu ứng: chọn các hiệu ứng đính kèm vào video
- Hẹn giờ: dùng để hẹn thời gian quay video. Khi bạn nhấn nút thì máy sẽ đếm ngược từ 3 – 2 – 1 rồi mới bắt đầu quay.
Bước 2: Để quay video, bạn nhấn vào nút camera và nhớ để ý thanh thời gian phía trên. Giới hạn thời gian chỉ được quay trong vòng 15 giây.
Bước 3: Bạn có thể thêm nhạc, chèn hiệu ứng trong quá trình quay hoặc sau khi quay. Ngoài ra, nếu video chưa đủ 15 giây, bạn cũng có thể kết hợp nhiều video trước đó từ thư viện để tạo thành một video hoàn chỉnh.
Bước 4: Sau khi chỉnh sửa xong xuôi, bạn nhấn vào mũi tên ở góc dưới để đến giao diện tiếp theo là Chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ video qua:
- Reeks: Video được tải lên Instagram bình thường. Bạn có thể chọn ảnh bìa và viết caption cho video. Nếu cài đặt video ở chế độ công khai thì video sẽ hiển thị ở mục Khám phá để những người dùng khác thấy.
- Stories: Video hiện lên Stories
Trường hợp bạn muốn xem video của người khác thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng Reels trên trang Instagram người đó.
Nguồn: instagram (Bài viết)
Instagram
Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.