Cách kiểm tra màn hình cảm ứng cho thiết bị Android

Trong quá trình dùng điện thoại di động, nếu bạn muốn biết màn hình cảm ứng của mình có vấn đề gì không, có hoạt động đúng không…thì có một cách cực dễ để kiểm tra, đó là tải ứng dụng của bên thứ 3 về máy.

Touch Screen Testứng dụng cực kỳ đơn giản, đơn giản đến mức khi bạn mở ứng dụng lên chẳng có bất cứ gì ngoại trừ vùng màn hình để bạn thao tác. Bạn chỉ cần dùng ngón tay vẽ lên các vị trí của màn hình để chẩn đoán các điểm chết và những vùng hư hỏng. Ứng dụng có sẵn trên Google Play, bạn vào đó tìm và cài đặt trên máy, sau đó, mở ứng dụng và nhấn vào nút Calibrate để bắt đầu sử dụng.

Có 6 vùng kiểm tra để bạn chạm vào, từ thao tác chạm, vuốt, chụm tay cho đến phóng to, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để hoàn thành từng vùng kiểm tra.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi giữa vẽ chấm và đường thẳng để chẩn đoán, đồng thời, tăng giảm kích thước của đường vẽ. Sau khi đã kiểm tra xong, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận như sau:

Lúc này, hãy khởi động lại điện thoại theo yêu cầu của ứng dụng. Việc khởi động lại ứng dụng sẽ giúp loại bỏ được các tập tin tạm hoặc những cài đặt gây ảnh hưởng đến hoạt động của màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, ứng dụng không thể sửa được những lỗi có liên quan đến phần cứng.

Nguồn: howtogeek (Bài viết)

  1. Touch Screen Test

    Touch Screen Test

    Touch Screen Test cho phép người dùng chẩn đoán các điểm chết hoặc vùng không hoạt động trên màn hình cảm ứng thiết bị Android một cách dễ dàng và tiện lợi. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và có cách sử dụng đơn giản.

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram
Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo
Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân
5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…