5 ứng dụng giúp quản lý thời gian và tăng năng suất công việc

image 1: Best Time Management & Productivity Apps for Android

Quản lý thời gian và sắp xếp công việc là một trong những kỹ năng cần thiết nhưng không được nhiều người đầu tư và rèn luyện, dẫn đến chất lượng làm việc không cao, năng suất và hiệu quả dưới mức năng lực. Do đó, nếu là một người bận rộn thì kỹ năng này lại càng quan trọng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay với một mới công việc, hội nghị, sự kiện…thì hãy nhờ sự trợ giúp của các công cụ thông minh. Những công cụ này cực kỳ dễ sử dụng, nhỏ gọn và có thể theo bạn bất cứ đâu. Đó là các ứng dụng quản lý thời gian trên thiết bị di động.

  1. Microsoft To-Do

    Microsoft To-Do

    Đây là ứng dụng giúp bạn lập kế hoạch hàng ngày và sắp xếp, quản lý công việc một cách tiện lợi và nhanh chóng. Microsoft To-Do cho phép bạn liệt kê danh sách hàng loạt công việc cần làm, thiết lập thời gian hoàn thành, hẹn giờ nhắc nhở và theo dõi tiến độ công việc với các tùy chọn ghi chú, lập tài liệu, ghi âm giọng nói cho từng nhiệm vụ cụ thể. Ngoài ra, ứng dụng hoạt động trên đa nền tảng nên chỉ cần đăng nhập tài khoản Microsoft, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị và cập nhật, theo dõi công việc của mình mọi lúc mọi nơi.

  2. Evernote

    Evernote

    Evernote là ứng dụng ghi chú khá phổ biến, cho phép người dùng ghi lại các đầu mục công việc cần hoàn thành. Điểm hay ở Evernote là bạn sẽ không phải đau đầu và mất thời gian tìm từng ghi chú khi số lượng lưu lại quá nhiều. Chức năng tìm kiếm trong Evernote cực mạnh mẽ, giúp bạn không chỉ tìm nhanh bằng các từ khóa trong văn bản mà còn cho phép tìm trong hình ảnh. Ứng dụng còn có tính năng chia sẻ ghi chú với bạn bè, đồng nghiệp nếu bạn thường xuyên làm việc nhóm.

  3. Todoist: To-Do List, Task List

    Todoist: To-Do List, Task List

    Todoist có lẽ là công cụ ghi chú công việc quen thuộc với nhiều người khi đây là ứng dụng khá phổ biến với ưu điểm mạnh mẽ, thiết kế đẹp và hoạt động hiệu quả. Todoist còn cung cấp phần mở rộng (extension) trên Chrome nên bạn có thể sử dụng và đồng bộ hóa dữ liệu bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Todoist hỗ trợ hầu hết các tính năng cơ bản của ứng dụng liệt kê công việc nhưng có điểm trừ duy nhất là bạn phải trả phí để dùng tính năng nhắc nhở.

  4. Wunderlist: To-Do List & Tasks

    Wunderlist: To-Do List & Tasks

    Nếu bạn là người bận rộn với lịch làm việc dày đặc và cần thêm nhiều tính năng nâng cao mà phiên bản nhắc nhở mặc định trên thiết bị không đáp ứng được, thì Wunderlist là cái tên bạn nên lưu ý. Ứng dụng cho phép thêm nhiều công việc, tác vụ và công việc con của tác vụ đó với đầy đủ thông tin chi tiết của công việc. Bạn còn có thể chia sẻ các đầu mục công việc này cho bạn bè, đồng nghiệp, hoặc thậm chi qua email, từ đó tăng hiệu suất làm việc.

  5. Trello

    Trello

    Trello là một môi trường làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả và năng suất, Giao diện của ứng dụng khá trực quan khi chia ra theo từng mục công việc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các đầu mục công việc được phân chia cho từng cá nhân, mô tả chi tiết công việc, thời gian hết hạn với 3  trạng thái: “to-do,” “going” và “done”…Bạn cũng sẽ nhận được thông báo mỗi khi có người nhắc đến mình hoặc nhắc nhở thời hạn xong việc. Trello là ứng dụng làm việc nhóm cực kỳ tuyệt vời, đặc biệt là ở môi trường công sở.

3 cách tìm tất cả tệp tin đã tải về từ Telegram
3 cách tìm tất cả tệp tin đã tải về từ Telegram

Giống các nền tảng nhắn tin, liên lạc khác, Telegram cho phép người dùng trao đổi tin nhắn, tài liệu, hình ảnh và tệp tin đa phương tiện một cách nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, cho dù bạn dùng điện thoại hay laptop, iOs hay Android, thì Telegram vẫn cóR…

Tính năng đăng bài chéo trên Instagram là gì và cách sử dụng
Tính năng đăng bài chéo trên Instagram là gì và cách sử dụng

Là một nhà sáng tạo nội dung số trên mạng xã hội, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội tăng lượt tiếp cận đến nhiều người dùng hơn trên cả Facebook và Instagram chỉ với một lần đăng. Đăng bài chéo (Crossposting) chính là tính năng cực kỳ hữu ích trên Instagram giúp…

Cách tạo bộ sưu tập trên Instagram
Cách tạo bộ sưu tập trên Instagram

Nếu các trình phát nhạc có tính năng playlist, Windows có tính năng tạo thư mục thì Instagram giờ đây cũng đã được trang bị tính năng Bộ sưu tập (Collection) giúp người dùng phân loại, sắp xếp hình ảnh và video theo từng chủ đề, từng mục đích một cách dễ dàng. Bạn có…

Instagram nay đã cho phép người dùng bình luận trên Story
Instagram nay đã cho phép người dùng bình luận trên Story

Khác với bài đăng truyền thống, Story trên Instagram chỉ hiện thị trong vòng 24 giờ và thường là nơi chia sẻ nhanh các khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Trải qua các bản cập nhật, Instagram đã cho phép người dùng gửi tin nhắn trực tiếp khi họ tương tác qua Story và……