5 ứng dụng giúp quản lý thời gian và tăng năng suất công việc
Quản lý thời gian và sắp xếp công việc là một trong những kỹ năng cần thiết nhưng không được nhiều người đầu tư và rèn luyện, dẫn đến chất lượng làm việc không cao, năng suất và hiệu quả dưới mức năng lực. Do đó, nếu là một người bận rộn thì kỹ năng này lại càng quan trọng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay với một mới công việc, hội nghị, sự kiện…thì hãy nhờ sự trợ giúp của các công cụ thông minh. Những công cụ này cực kỳ dễ sử dụng, nhỏ gọn và có thể theo bạn bất cứ đâu. Đó là các ứng dụng quản lý thời gian trên thiết bị di động.
Microsoft To-Do
Đây là ứng dụng giúp bạn lập kế hoạch hàng ngày và sắp xếp, quản lý công việc một cách tiện lợi và nhanh chóng. Microsoft To-Do cho phép bạn liệt kê danh sách hàng loạt công việc cần làm, thiết lập thời gian hoàn thành, hẹn giờ nhắc nhở và theo dõi tiến độ công việc với các tùy chọn ghi chú, lập tài liệu, ghi âm giọng nói cho từng nhiệm vụ cụ thể. Ngoài ra, ứng dụng hoạt động trên đa nền tảng nên chỉ cần đăng nhập tài khoản Microsoft, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị và cập nhật, theo dõi công việc của mình mọi lúc mọi nơi.
Evernote
Evernote là ứng dụng ghi chú khá phổ biến, cho phép người dùng ghi lại các đầu mục công việc cần hoàn thành. Điểm hay ở Evernote là bạn sẽ không phải đau đầu và mất thời gian tìm từng ghi chú khi số lượng lưu lại quá nhiều. Chức năng tìm kiếm trong Evernote cực mạnh mẽ, giúp bạn không chỉ tìm nhanh bằng các từ khóa trong văn bản mà còn cho phép tìm trong hình ảnh. Ứng dụng còn có tính năng chia sẻ ghi chú với bạn bè, đồng nghiệp nếu bạn thường xuyên làm việc nhóm.
Todoist: To-Do List, Task List
Todoist có lẽ là công cụ ghi chú công việc quen thuộc với nhiều người khi đây là ứng dụng khá phổ biến với ưu điểm mạnh mẽ, thiết kế đẹp và hoạt động hiệu quả. Todoist còn cung cấp phần mở rộng (extension) trên Chrome nên bạn có thể sử dụng và đồng bộ hóa dữ liệu bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Todoist hỗ trợ hầu hết các tính năng cơ bản của ứng dụng liệt kê công việc nhưng có điểm trừ duy nhất là bạn phải trả phí để dùng tính năng nhắc nhở.
Wunderlist: To-Do List & Tasks
Nếu bạn là người bận rộn với lịch làm việc dày đặc và cần thêm nhiều tính năng nâng cao mà phiên bản nhắc nhở mặc định trên thiết bị không đáp ứng được, thì Wunderlist là cái tên bạn nên lưu ý. Ứng dụng cho phép thêm nhiều công việc, tác vụ và công việc con của tác vụ đó với đầy đủ thông tin chi tiết của công việc. Bạn còn có thể chia sẻ các đầu mục công việc này cho bạn bè, đồng nghiệp, hoặc thậm chi qua email, từ đó tăng hiệu suất làm việc.
Trello
Trello là một môi trường làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả và năng suất, Giao diện của ứng dụng khá trực quan khi chia ra theo từng mục công việc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các đầu mục công việc được phân chia cho từng cá nhân, mô tả chi tiết công việc, thời gian hết hạn với 3 trạng thái: “to-do,” “going” và “done”…Bạn cũng sẽ nhận được thông báo mỗi khi có người nhắc đến mình hoặc nhắc nhở thời hạn xong việc. Trello là ứng dụng làm việc nhóm cực kỳ tuyệt vời, đặc biệt là ở môi trường công sở.