Cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động

Google Now với tính năng nhận lệnh bằng giọng nói đã trở thành một phần không thể thiếu của hệ điều hành Android, tương tự như cô trợ lý ảo Siri trong iOS. Tuy nhiên, cũng có lúc tính năng này bỗng dưng ngừng hoạt động, khiến bạn cảm thấy bực bội khi phải lập đi lập lại khẩu lênh ‘OK Google’. Androidout sẽ chỉ cho bạn các cách sửa lỗi khi Google Voice không hoạt động.

Kiểm tra tùy chỉnh ngôn ngữ

Khi Google Voice không nhận ra khẩu lệnh của bạn, có thể bởi do bạn đang sử dụng tiếng nói khác so với loại ngôn ngữ được chọn trong thiết bị của mình. Tiếng Anh US là ngôn ngữ mặc định nhưng bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ chính hoặc ngôn ngữ phụ thứ hai trong Language Settings → Voice.

Android có sẵn nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn và Google sẽ tự động xác định thông qua tiếng nói của bạn. Tuy nhiên cần chú ý rằng khả năng nhận diện giọng nói của Google trong các ngôn ngữ khác không mấy chính xác như tiếng Anh.

Một cách khác đó là cập nhật gói ngôn ngữ bằng cách vào Voice → Search Language Settings → Offline Speech Recognition → English (US) → Update Available.

Kiểm tra mic trên điện thoại

Google Now hoạt động dựa trên hệ thống microphone trên thiết bị Android của bạn. Khi mở ứng dụng Google, nếu biểu tượng mic bên phải thanh tìm kiếm bị chấm chấm, có thể mic trên thiết bị của bạn đang có vấn đề.

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách dọn sạch bụi bẩn đóng trong lỗ mic nằm kế cổng sạc hoặc kiểm tra tùy chỉnh mic trong ứng dụng Google. Đôi khi các ứng dụng chạy nền có tiếng ồn gây trở ngại cho việc nhận diện giọng nói . Bạn nên xem qua và đóng các ứng dụng này.

Tắt tính năng S Voice trên điện thoại SamSung

Tuy chưa được giải thích rõ ràng nhưng đôi khi tính năng Google Now không chạy cùng lúc được với tính năng S Voice trên một số dòng điện thoại SamSung như S6 và S6 Edge. Hãy thử vào Settings → Applications → Applications manager để tắt tính năng S Voice.

Kiểm tra kết nối Internet

Để cho Google Now hoạt động, thiết bị của bạn cần phải có kết nối Internet qua Wifi hay 3G/4G. Bạn cũng có thể thử mẹo kinh điển bật tắt máy reboot hoặc kiểm tra xem tính năng OK Google đã được kích hoạt và bật trên thiết bị của mình.

Nhận diện lại giọng nói của bạn

Sau một thời gian sử dụng, Google Now có thể không nhận diện được giọng nói của bạn. Nếu các cách trên không thành công, hãy giúp trợ lý ảo này nhận diện lại giọng nói của bạn.

Cách thực hiện: vào Google Settings, chọn tùy chọn Search & Now, rồi Voice và cuối cùng là OK Google detection. Bấm vào Retrain Voice Model rồi nói “Ok Google” ba lần.

Hướng dẫn sử dụng Instagram Notes

Instagram Notes là những bài đăng hoặc tin nhắn ngắn xuất hiện ở trên cùng hộp thư tin nhắn của mọi người. Bạn cũng sẽ thấy được ghi chú của mình và của những người khác tại đây. Khi đăng một ghi chú (note), bạn có thể chọn người được phép xem là người theo…

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Im lặng trên Instagram

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Instagram và muốn “nghỉ xả hơi” một lúc, đặc biệt vào buổi tối, bạn có thể dùng chế độ Im lặng của nền tảng này. Chế độ này cho phép dừng mọi thông báo gửi đến trong một khoảng thời gian đã thiết lập sẵn, đồng thời, cho người…

Cách tắt thông báo TikTok trên thiết bị Android

Việc liên tục nhận quá nhiều thông báo từ TikTok có thể khiến cho bạn cảm thấy phiền phức hoặc gián đoạn khi làm việc trên điện thoại. Nếu khó chịu, giải pháp lý tưởng nhất là tắt thông báo. Việc này khá đơn giản và cực kỳ dễ dàng cho bất kỳ ai, kể…

Cách trả lời tin nhắn cụ thể ngay trên Instagram

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram cũng cho phép người dùng “trả lời” tin nhắn cụ thể nào đó. Điều này cực tiện lợi và hữu ích trong quá trình nhắn tin vì nó có thể làm cho cuộc hội thoại không bị lan man, dài dòng và đặc biệt là…