Hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android

Image 1 Hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android

Nếu bạn cần đưa điện thoại  cho bạn bè mượn tạm, hoặc đơn giản là đem điện thoại đi sửa thì nên cân nhắc đến việc bảo vệ những thông tin và nội dung riêng tư trong nhiều ứng dụng khác nhau. Hãy xem qua hướng dẫn cách khóa từng ứng dụng một trên điện thoại Android để dùng khi cần bạn nhé.

Các tính năng có sẵn trong Android

Tạo riêng tài khoản người dùng cho khách

Android cho phép bạn tạo một tài khoản đặc biệt cho “khách”, có nhiều giới hạn về nội dung hiển thị và quyền truy cập. Tài khoản này không liên kết với bất kỳ tài khoản Google nào. Khách có thể tải về ứng dụng nhưng không thể gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập ứng dụng trong tài khoản chính của bạn.

Tính năng khóa ứng dụng tùy theo dòng máy

Đơn cử như Huawei, bạn có thể vào trình đơn Cài đặt > chọn Bảo mật & Quyền riêng tư > Khóa ứng dụng. Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt trên máy, hãy dùng nút bật/tắt nằm kế mỗi ứng dụng để khóa hoặc mở khóa. Mỗi khi mở ứng dụng hệ thống sẽ hỏi mật mã hoặc dấu vân tay, tùy theo cách bạn chọn trước.

Cài đặt ứng dụng chuyên biệt

Cửa hàng Google Play có vô số những ứng dụng chuyên dành để bảo vệ nội dung trong điện thoại. Đơn cử như các ứng dụng dưới đây:

  1. App Lock | Bảo vệ ứng dụng

    Tăng cường độ bảo mật cho các ứng dụng tùy chọn với App Lock của Keepsafe. Ứng dụng cho phép đặt mật khẩu theo mã số PIN, hoa văn hoặc quét vân tay cùng với nhiều tính năng bảo mật khác.
  2. AppLock – Fingerprint Unlock

    Ứng dụng chính thức của Cheetah Mobile này là sự kết hợp giữa công cụ khóa ứng dụng và diệt vi rút độc hại. Ứng dụng còn có cả tính năng dấu đi thông báo hiển thị từ màn hình khóa.
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…