Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không?

Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính năng xác minh hai lớp và passcode/nhận diện khuôn mặt để xác thực thông tin. Trong khi WhatsApp và Signal thiết lập mặc định tính năng mã hóa đầu cuối cho các cuộc hội thoại thì ở Telegram, bạn cần kích hoạt tính năng chat bí mật để đảm bảo tin nhắn của mình và đối phương là tuyệt mật.

Dẫu Telegram có cung cấp các tính năng và tùy chọn để bảo vệ người dùng nhưng với số lượng tài khoản đông đảo như hiện nay, thật khó để tránh các trường hợp lừa đảo. Và để tạo một môi trường an toàn và trong sạch trên Telegram, bạn cần lưu ý những điều sau:

Chặn những tài khoản nghi ngờ lừa đảo

Nếu có những tài khoản lạ thường xuyên gửi tin nhắn cho bạn và bạn nhận thấy rằng, đây có thể là tài khoản lừa đào, tốt nhất, bạn hãy chặn ngay lập tức:

Bước 1: Chọn tài khoản muốn chặn sau đó nhấn vào tên người đó

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm và chọn Block User.

Rời khỏi nhóm ngay khi nghi ngờ

Nếu bạn được thêm vào một nhóm nào đó, hãy rời khỏi nhóm ngay lập tức nếu nhóm này:

  • Có hàng trăm hoặc hàng ngàn thành viên
  • Bài viết chứa nhiều lỗi ngữ pháp
  • Quản trị viên yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân hoặc nhạy cảm
  • Logo giả mạo

Nhìn chung, nếu tỉnh táo, bạn sẽ phát hiện ngay các nguy cơ lừa đảo hoặc rủi ro tiềm ẩn trên nền tảng Telegram. Chỉ cần liên lạc với người có trong danh bạ, không nhấn vào link lạ hay chấp nhận kết bạn với người lạ, bạn sẽ hoàn toàn an toàn khi dùng Telegram.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

  1. Telegram

    Trình nhắn tin và gọi điện dễ sử dụng với nhiều chức năng, hỗ trợ tạo nhóm trò chuyện lên đến 200 người. Ngoài phiên bản điện thoại, Telegram còn hỗ trợ người dùng phiên bản máy tính với đầy đủ trọn vẹn các tính năng và hoàn toàn miễn phí.

 

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…

Hướng dẫn cách tải tin nhắn thoại Telegram về máy

Thực ra, bạn không cần làm gì để tải và lưu lại dữ liệu hoặc tin nhắn thoại từ Telegram về máy vì hiển nhiên Telegram đã tự động lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn. Và lúc này, bạn chỉ cần tìm ra đúng chỗ lưu trữ những dữ liệu…

Cách thêm nút “Gọi” trên Instagram

Nếu là người đang xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hoặc là chuyên gia sáng tạo nội dung số trong đội Marketing của một doanh nghiệp nào đấy, hẳn bạn luôn muốn người dùng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp nhanh nhất và đơn giản nhất. Gọi điện thoại qua nền tảng Instagram̷…