Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên WhatsApp hoặc Facebook tức thì

1.Hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên WhatsApp hoặc Facebook tức thì

WhatsApp và Facebook là hai nền tảng nhắn tin trực truyến phổ biến nhất thế giới. Nếu bạn gặp phải rào cản ngôn ngữ khi trò chuyện với người khác trong hai ứng dụng này thì cũng đừng lo lắng. Hãy xem qua hướng dẫn cách dịch tin nhắn trên WhatsApp hoặc Facebook tức thì dưới đây.

Cách thực hiện rất đơn giản, nhiều lựa chọn ngôn ngữ và nội dung sẽ được dịch trong thời gian thực ngay khi đang trò chuyện.

Bước 1: Hãy tải về và cài đặt ứng dụng dịch thuật Google Translate bên dưới.

Bước 2: Mở ứng dụng, bấm vào ba thanh ngang ở góc trái trên cùng rồi chọn Settings (cài đặt) từ trình đơn bên trái.

Bước 3: Bấm Tap to translate (gõ để dịch) rồi bật nút kích hoạt (Enable) để cho phép Google Translate hoạt động trong bất cứ ứng dụng nào.

Bước 4: Mở WhatsApp, bấm và giữ tin nhắn muốn dịch cho đến khi thanh công cụ mới xuất hiện.

Bước 5: Bấm biểu tượng Copy (sao lưu), biểu tượng Google Translate sẽ hiện lên trên màn hình. Bấm vào đó để dịch nội dung đã sao lưu.

Ngôn ngữ đích mặc định sẽ là tiếng Anh nhưng bạn được tùy ý đổi ngôn ngữ theo ý thích. Hãy tận dụng tính năng này để trả lời bằng chính ngôn ngữ của người gửi nhé.

Nguồn: Tech Untold (bài viết)

  1. Google Dịch

    Google Translate công cụ dịch thuật miễn phí, hỗ trợ hơn 65 ngôn ngữ. Ứng dụng có cả chế độ đàm thoại dịch trực tiếp từ giọng nói, lưu bản dịch yêu thích để truy cập khi không có mạng và có thể đánh vần từ.

Cách trả lời tin nhắn cụ thể ngay trên Instagram

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram cũng cho phép người dùng “trả lời” tin nhắn cụ thể nào đó. Điều này cực tiện lợi và hữu ích trong quá trình nhắn tin vì nó có thể làm cho cuộc hội thoại không bị lan man, dài dòng và đặc biệt là…

Cách gắn thẻ bạn bè trên các bài đăng Instagram

Gắn thẻ bạn bè là một trong những cách chia sẻ các nội dung hay ho và không thể thiếu với hầu hết người dùng trên Instagram. Cũng tương tự Faceboọk, Instagram cho phép bạn gắn thẻ (tag) bằng cách sử dụng @ và tìm tên người cần gắn thẻ. Và nếu bạn là người…

Hướng dẫn sử dụng tính năng “Mute” trên Instagram

Nếu bạn hơi khó chịu vì ai đó trên Instagram nhưng không muốn block hoặc unfolow họ vì phép lịch sự, thì “Mute” chính là lựa chọn hoàn hảo cho tình huống này. Khi bạn “mute” một hồ sơ, bạn sẽ không còn thấy Story và cac bài đăng của họ nữa nhưng họ vẫn…

Hướng dẫn dùng công cụ làm mờ ảnh trên WhatsApp

Với tham vọng ngày càng tích hợp nhiều tính năng trên WhatsApp để phục vụ người dùng, giờ đây WhatsApp lại tiếp tục cho ra đời một tính năng hoàn toàn mới và cực hữu ích với người thường chia sẻ hình ảnh. Đó là cho phép người dùng chỉnh sửa và kiểm duyệt ảnh…