Hướng dẫn cách cải thiện độ chính xác của tín hiệu GPS trên điện thoại Android

1_Hướng dẫn cách cải thiện độ chính xác của tín hiệu GPS trên điện thoại Android

Bộ cảm biến GPS trên điện thoại di động được sử dụng trong nhiều ứng dụng và dịch vụ chỉ đường như Bản đồ Google. Nếu bạn cảm thấy tín hiệu GPS không mấy chính xác thì hãy thử khắc phục bằng hướng dẫn cách cải thiện độ chính xác của tín hiệu GPS trên điện thoại Android dưới đây nhé.

Bật chế độ chính xác cao

Cách thực hiện như sau:

  • Truy cập Setting > Location > đảm bảo bật cho phép định vị vị trí
  • Trong cùng thiết lập, truy cập phần Mode > chọn chế độ High accuracy

Chế độ chính xác cao sẽ dựa vào cả GPS lẫn các hệ thống mạng Wi-Fi và mạng điện thoại để định vị trí. Tuy nhiên, cách này sẽ tiêu tốn một lượng pin đáng kể.

Dùng ứng dụng la bàn để căn chỉnh tín hiệu GPS

Nếu bạn nghi ngờ tín hiệu GPS của mình không chính xác, hãy buộc hệ thống phải căn chỉnh lại. Hãy tải về và cài đặt ứng dụng Compass Galaxy từ đường dẫn bên dưới. Bạn sẽ nhận được thông báo nếu yêu cầu hiệu chỉnh. Ứng dụng không có quảng cáo và chỉ sử dụng dung lượng bộ nhớ tối thiểu.

Giữ cho tín hiệu GPS luôn kích hoạt

Một trong những lý do khi sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc đó là hệ thống tự động tắt GPS để tiết kiệm pin. Công cụ GPS Connected hiệu quả bên dưới sẽ giúp bạn thực hiện điều này thật dễ dàng. Lưu ý, thao tác này có thể làm giảm tuổi thọ của pin đấy nhé.

Tìm hiểu thêm vấn đề là từ phần mềm hay phần cứng

Ứng dụng GPS Essentials giúp phát hiện xem tín hiệu yếu là từ lỗi phần mềm hay phần cứng. Trong trình đơn chính, bấm vào mục Satellites rồi chờ điện thoại kết nối với các vệ tinh vòng quanh thế giới.

Tín hiệu vệ tinh không xuất hiện có thể là do các vật thể kim loại chung quanh, ốp điện thoại hoặc phần cứng không hoạt động. Nếu có tín hiệu vệ tinh mà độ chính xác không cao thì vấn đề nằm ở phần mềm.

Làm mới dữ liệu GPS

Khi điện thoại bị kẹt giữa các sóng tín hiệu vệ tinh hoặc không nằm trong vùng phủ sóng thì cũng không hoạt động. Để làm mới, hãy tải về ứng dụng GPS Status & Toolbox để xóa dữ liệu GPS và kết nối lại từ đầu. Sau khi cài đặt hãy mở ứng dụng, bấm vào bất cứ chỗ nào trên màn hình > biểu tượng menu > chọn Manage A-GPS state > Reset. Sau đó qua trở lại Manage A-GPS, chọn Download để làm mới dữ liệu.

Nguồn: Androidpit (bài viết)

  1. GPS Connected

    GPS Connected là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng kích hoạt tín hiệu GPS mỗi khi hệ thống tự động tắt GPS để tiết kiệm pin.

  2. GPS Essentials

    Ứng dụng GPS Essentials phân tích độ chính xác của hệ thống định vị GPS trên máy, giúp bạn phát hiện xem tín hiệu yếu là từ lỗi phần mềm hay phần cứng.

  3. GPS Status & Toolbox

    Công cụ GPS Status & Toolbox giúp bạn tự động xóa dữ liệu GPS và kết nối lại từ đầu mỗi khi tín hiệu không được cập nhật trong một thời gian dài.

  4. Compass Galaxy

    Ứng dụng Compass Galaxy gọn nhẹ, giúp bạn phát hiện những lúc tín hiệu GPS cần được căn chỉnh lại để đảm bảo độ chính xác khi xác định vị trí.

Cách tìm bạn bè trên Instagram

Tìm kiếm bạn bè hoặc người dùng trên Instagram nghe có vẻ đơn giản vì bạn chỉ cần biết tên người dùng và sử dụng chức năng tìm kiếm là ra. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp tên người dùng đó quá phổ biến hoặc bạn chỉ biết họ hoặc tên của họ. Ngoài…

Thủ thuật xóa bỏ hiệu ứng trên TikTok

Với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động, TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội video có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng. Mỗi tính năng của nền tảng này đều phục vụ cho đại đa số, tuy nhiên, có một số hiệu ứng hoặc bộ lọc có thể phù hợp…

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trên Instagram

Đổi mật khẩu là một trong những cách hữu hiệu giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn khi hoạt động trong môi trường internet. Với nền tảng mạng xã hội Instagram, đổi mật khẩu là giải pháp hoàn hảo nếu bạn đang nghi ngờ tài khoản bị tấn công. Và nếu bạn…

Cách phát trực tiếp trên TikTok

Phát trực tiếp trên TikTok giờ đây được xem như một trào lưu để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: đơn thuần giao lưu, bán hàng hoặc tương tác với người hâm mộ. Tuy nhiên, để có thể phát trực tiếp trên nền tảng này, bạn phải thỏa mãn 2 điều kiện: thứ…