Tạo bài đăng Carousel trên Instagram để tăng lượt tương tác

Carousel là cách cựuc kỳ tuyệt vời có thể khiến người dùng dừng lại và tương tác với nội dung của bạn, đặc biệt khi slide đầu tiên của bạn đủ sức thu hút và thuyết phục. Do đó, đây là khu vực phù hợp cho cả hình ảnh và video tinh túy nhất mà bạn muốn lôi kéo người khác.

Theo thống kê từ chính Instagram, các bài đăng trên carousel thường có lượt tương tác cao hơn so với cách đăng thông thường. Phụ thuộc vào lượng người theo dõi, carousel cho tỷ lệ tương tác là 1.65% – 5.4% – cao hơn nhiều so với tỷ lệ đăng bài trung bình trên nền tảng này là 1.22%.

Do vậy, những nhà sáng tạo thường chọn carousel trong các chiến lược Marketing của mình và nó phù hợp với hầu hết mục đích đăng bài như: nội dung về giáo dục, infographic, hướng dẫn, kể chuyện thương hiệu, so sánh trước vs sau, giới thiệu sản phẩm, cập nhật sản phẩm, hậu trường, mốc sự kiện…

Vì được thể hiện dưới dạng chuỗi hình ảnh/video, carousel có 3 quy định về kích thước như sau:

  • Dạng vuông: 1:1
  • Dạng dọc: 4:5
  • Dạng ngang: 1:91:5

Dưới đây là các bước tạo một bài đăng carousel trên Instagram:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng “+” ở thanh trên cùng màn hình, sau đó chọn tạo bài đăng mới

Bước 2: Nhấn Select multiple rồi chọn ảnh hoặc video bạn muốn đăng trên carousel. Bạn có thể chọn tối đa 10 ảnh hoặc video, sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Cũng giống như đăng từng bài riêng lẻ, bạn sẽ thấy các tùy chọn chỉnh sửa ảnh/video bằng các hiệu ứng, bộ lọc. Nếu thích đồng nhất cho video và ảnh, bạn có thể áp dụng cùng một kiểu hiệu ứng/bộ lọc cho carousel của mình. Tiếp theo, nhấn Next.

Bước 4: Thêm chi tiết vào bài carousel bằng caption hay ho, hashtag nếu muốn. Ngoài ra, đây cũng là nơi để bạn chọn tag mọi người, thêm địa điểm hoặc thêm nhắc nhở.

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất, nhấn Share. Thế là bạn đã tạo được bài carousel trên Instagram rồi.

Là một nền tảng ảnh, Instagram luôn biết cách tạo ra những tính năng đặc biệt để mang đến trải nghiệm tốt nhất về phần nhìn cho người dùng. Instagram carousel, Reels là hai tính năng được xướng tên nhiều nhất trong thời gian qua.

Nguồn: sproutsocial (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Cách thêm ghi chú bằng giọng nói vào WhatsApp Status

WhatsApp status (trạng thái WhatsApp) thường được dùng để chia sẻ hình ảnh, video, ảnh GIF, văn bản ngắn…nhưng từ giờ, người dùng còn có thể thêm cả ghi chú bằng giọng nói để gửi đến các liên hệ trong danh bạ của mình. Ngoài được gửi trong hội thoại cá nhân và trong nhó…

2 thủ thuật đăng lại Story trên Instagram

Đặc trưng của Story trên Instagram là chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ, sau đó sẽ tự động biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn thích story của ai đó và vẫn muốn chia sẻ với bạn bè sau thời gian này thì đây là bài viết dành cho bạn. Có nhiều cách chia sẻ…

Cách khắc phục WhatsApp không tải được ảnh

Không tải được các tệp đa phương tiện như ảnh, ảnh động, video từ bạn bè qua WhatsApp là một trong những sự cố thường gặp nhất. Nếu bạn cũng đã từng gặp phải tình huống này thì có thể tham khảo các cách dưới đây nhằm tìm giải pháp khắc phục sự cố không…