Cách tăng cường chất lượng âm thanh cho thiết bị Android

Không phải thiết bị di động nào cũng đem lại cho cho bạn trải nghiệm thỏa mãn về âm thanh. Nếu là một tín đồ của âm nhạc hoặc là người khó tính trong vấn đề nghe – nhìn, thì chắc hẳn, chất lượng loa, âm thanh sẽ là vấn đề quan trọng của bạn khi lựa chọn bất kỳ thiết bị cầm tay nào. Và sau đây là một vài thủ thuật nho nhỏ giúp bạn cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng cho Android.

1, Tắt chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb Mode)

Cùng với chế độ im lặng, chế độ Không làm phiền cũng tắt âm lượng loa và headphone của bạn. Để tắt chế độ này, bạn làm như sau:

  • Vào Cài đặt (Settings) trên điện thoại, nhấn vào Âm thanh và rung (Sound and vibration).
  • Nếu chế độ Không làm phiền đang Bật, hãy gạt sang để tắt.

2, Tắt Bluetooth

Bạn có thể tắt Bluetooth trực tiếp ngay trên màn hình bằng cách vuốt phần Cài đặt nhanh xuống, sau đó nhấn vào biểu tượng Bluetooth để nó chuyển sang màu xám.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Cài đặt (Settings) > Kết nối (Connections) và tắt Bluetooth.

3, Vệ sinh rắc cắm hoặc bụi ở loa ngoài

Các loại bụi bẩn có thể bị mắc kẹt trong rắc cắm hoặc xung quanh loa ngoài, gây cản trở cho việc phát âm thanh, làm hạn chế âm lượng hoặc giảm chất lượng âm thanh. Bằng cách vệ sinh, bạn có thể dọn “đường” thông thoáng để âm thanh được phát ra với chất lượng tốt nhất.

4, Cài đặt ứng dụng tăng cường âm thanh

Đây là một trong những cách phổ biến và có tính hiệu quả cao. Các ứng dụng khuếch đại và tăng hiệu ứng âm thanh của bên thứ 3 có thể giúp tăng hiệu suất âm thanh lên mức tối đa. Một trong những tiện ích cực kỳ hữu dụng giúp cài đặt và quản lý hiệu ứng audio trên thiết bị Android là Equalizer FX.

Ứng dụng này có thể thay thế tần số của 5 dải và cải thiện trống cho âm thanh đầu ra với những tùy chọn không hề kém cạnh gì so với những bộ âm li chuẩn nào. Ngoài ra, Equalizer FX còn trang bị cho người dùng rất nhiều bộ cân bằng âm thanh, mà đến cả những người chưa biết gì cũng có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo.

5, Kiểm tra headphone của bạn nếu chúng đã cũ

Nếu headphone của bạn đã cũ, rách te tua hay đã từng bị ướt vài phút thì có lẽ bạn sẽ gặp trục trặc trong quá trình sử dụng (tiếng ọt ẹt, lúc có lúc không…). Lúc này, hãy thử thay một chiếc headphone khác xem thử bạn có nghe được âm thanh không.

Trên đây là những mẹo rất cơ bản để kiểm tra và cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị. Hãy kiểm tra vật lý thiết bị và headphone của mình, cài những ứng dụng cân bằng âm thanh để có một trải nghiệm nghe nhạc, xem phim tốt hơn nhé.

Nguồn: lifewire (Bài viết)

  1. Equalizer FX

    Được xem là một trong những công cụ giúp cải thiện âm thanh thuộc hàng tốt nhất trong danh mục này, Equalizer FX mang đến cho người nghe một trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo với nhiều tùy chọn hiệu ứng, các bộ cân bằng chuyên nghiệp nhưng cực kỳ dễ sử dụng

Cách trả lời tin nhắn cụ thể ngay trên Instagram

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram cũng cho phép người dùng “trả lời” tin nhắn cụ thể nào đó. Điều này cực tiện lợi và hữu ích trong quá trình nhắn tin vì nó có thể làm cho cuộc hội thoại không bị lan man, dài dòng và đặc biệt là…

5 công cụ hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm WhatsApp

Với những người sử dụng WhatsAp thường xuyên, các tính năng mặc định của nền tảng này vẫn chưa đủ thỏa mãn nhu cầu, đặc biệt ở môi trường công sở. Chính vì vậy, để trải nghiệm WhatsApp của bạn được hiệu quả hơn, hãy tham khảo 5 tiện ích nâng cao dành cho WhatsApp…

Cách gắn thẻ bạn bè trên các bài đăng Instagram

Gắn thẻ bạn bè là một trong những cách chia sẻ các nội dung hay ho và không thể thiếu với hầu hết người dùng trên Instagram. Cũng tương tự Faceboọk, Instagram cho phép bạn gắn thẻ (tag) bằng cách sử dụng @ và tìm tên người cần gắn thẻ. Và nếu bạn là người…

5 ứng dụng học viết code dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang muốn thử thách bản thân trong ngành lập trình hoặc yêu thích viết code nhưng không biết bắt đầu từ đâu vì chưa có kiến thức và kinh nghiệm, thì đừng lo, có rất nhiều ứng dụng dạy viết code từ cơ bản đến nâng cao trên CH Play. Ưu điểm của…