Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến trên WhatsApp

Thế mạnh của việc sử dụng mạng xã hội là bạn có thể cập nhật tin tức đa dạng, đủ thể loại, tiếp nhận ý kiến đa chiều và tương tác với các đối tượng theo cách bạn muốn. Và nếu là một người thường xuyên phải đưa ra quyết định hay phải thực hiện nhiều cuộc khảo sát, “trưng cầu dân ý” phục vụ công việc nghiên cứu thị trường, marketing thì mạng xã hội chính là “mảnh đất màu mỡ” không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, trong khi Facebook, Instagram, Twitter hay Slack đã được trang bị công cụ tạo pool/survey từ rất lâu thì WhatsApp lại khá chậm chạp trong việc này. Dù sở hữu số lượng người dùng khủng cộng với vô số nhóm chat phục vụ cho cả mục đích học tập và làm việc, nhưng WhatsApp vẫn chưa chính thức cho phép tính năng tạo khảo sát/thăm dò ý kiến phục vụ cộng đồng. Dù vậy, nếu muốn, bạn vẫn có thể tạo một cuộc khảo sát ý kiến trong cộng đồng người dùng WhatsApp bằng công cụ của bên thứ ba, đó chính là Voliz.

Voliz là ứng dụng giúp người dùng tạo các cuộc thăm dò trên WhatsApp để chia sẻ với các liên hệ, nhóm chat hoặc danh sách truyền thông (Broadcast Lists) nhằm thu thập ý kiến mọi người theo cách nhanh nhất và đơn giản nhất. Giao diện đơn giản và cực kỳ thân thiện với người dùng, Voliz là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn nghĩ đến việc bỏ phiếu hoặc thăm dò ý kiến trên WhatsApp. Để làm được điều này, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Vào CH Play và tải Voliz về, cài đặt trên thiết bị
  • Bước 2: Cho phép Voliz quyền truy cập vào thông báo trên WhatsApp và bắt đầu tạo khảo sát bằng cách chạm vào biểu tượng nút “+” ở dưới cùng.

  • Bước 3: Viết câu hỏi và đưa ra những tùy chọn bạn muốn.

  • Bước 4: Chia sẻ bảng này với danh sách hoặc nhóm người dùng tùy ý bạn.
  • Bước 5: Để trả lời khảo sát, mỗi liên hệ chỉ cần nhấn vào đường link đã nhận, trả lời và gửi đi là xong.

Bạn có thể xem kết quả bình chọn trong thời gian thực, đồng thời biết được từng liên hệ đã có những lựa chọn nào.

Với Voliz, những người được hỏi sẽ không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, họ chỉ cần theo đường dẫn là có thể cung cấp lựa chọn của mình. Ngoài ra, Voliz còn bảo mật thông tin của người dùng khi không lưu lại số điện thoại của liên hệ hoặc thu thập thông tin từ địa chỉ IP, tập tin tạm…Do đó, ngay cả người hỏi và người trả lời cũng có thể hoàn toàn yên tâm về ứng dụng này.

Nguồn: elandroidelibre (Bài viết)

  1. Voliz - Poll on WhatsApp

    Voliz – Poll on WhatsApp

    Giao diện đơn giản, thân thiện, thể hiện kết quả trong thời gian thực, Voliz xứng đáng là công cụ cho những ai muốn tạo khảo sát trên WhatsApp.

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI
5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn
Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng
5 ứng dụng điều khiển TV từ xa chất lượng

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã trang bị những ứng dụng điều khiển từ xa cho các sản phẩm của mình. Đơn cử có Samsung và LG có ứng dụng điều khiển từ xa cho TV, Google có Google Home cho các sản phẩm của Google. Nếu đang tìm các ứng…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…