Cách kiểm tra cường độ mạng LTE/4G trên thiết bị Android

Image 1: How to Check LTE / 4G band, Signal Strength on Android

Nhiều khi trong quá trình vào mạng, bạn vẫn luôn thắc mắc tình trạng kết nối có ổn định không, có tốt như nhà mạng quảng cáo không. Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng kết nối của mạng LTE (4G) thì có thể nhờ đến các ứng dụng của bên thứ 3, vừa tiện lợi vừa dễ dàng.

Một trong những ứng dụng phổ biến được ưa dùng hiện nay là Signal Spy, đây là công cụ siêu đơn giản, giúp kiểm tra nhanh chóng tình trạng kết nối mạng trên thiết bị bao gồm công nghệ EDGE, HSPA, LTE cùng các thông số băng tần, cường độ mạng và cả nhà mạng.

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng Signal Spy từ Google Play về thiết bị.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên, bạn sẽ thấy các thông tin về nhà mạng hiện tại, công nghệ kết nối, tần số và cường độ tín hiệu (mạnh hay yếu).
  • Bước 3: Lưu ý, để ứng dụng hoạt động, bạn cần cấp quyền cho ứng dụng để truy cập dữ liệu.

Với các thông số đã được đưa ra, bạn sẽ dễ dàng biết tình trạng mạng của mình hiện thế nào.

Signal Strength (cường độ tín hiệu) chính là thông số cho thấy tính ổn định giữa thiết bị với mạng di động hoặc wifi. Thông số này sẽ được hiển thị ở thời gian thực, tại thời điểm bạn mở ứng dụng để kiểm tra, nhằm xác định được tình trạng kết nối, từ đó, bạn biết cách hạn chế hoặc khắc phục.

Cường độ tin hiệu dưới -110dBm hoặc thấp hơn nghĩa là thiết bị sẽ gặp khó khăn trong việc truy cập Internet (lưu ý, -110dBm sẽ yếu hơn -90dBm).

Signal Spy là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài công cụ này, bạn có thể tham khảo thêm ứng dụng Network Cell Info Lite có cách hoạt động tương tự. Tuy nhiên, Network Cell Info Lite sẽ làm cho bạn rối hơn với rất nhiều thông tin chi tiết.

Nguồn: androidpolice (Bài viết)

  1. Signal Spy

    Với Signal Spy, bạn sẽ nhận được các thông tin về tình trạng kết nối, công nghệ mạng, băng tần và nhà mạng, từ đó, có cách khắc phục hoặc thay đổi để việc kết nối internet dễ dàng, hiệu quả hơn.

  2. Network Cell Info Lite

    Được cung cấp miễn phí, Network Cell Info Lite cung cấp cho người dùng danh sách các thông tin chi tiết liên quan đến việc kết nối internet của thiết bị thông qua mạng dữ liệu di động hoặc wifi. Ứng dụng giúp người dùng có cái nhìn tổng quát hơn về kết nối internet và nhà mạng đang dùng.

 

 

5 tuyệt chiêu tăng lượt xem video trên TikTok

Đối với nền tảng mạng xã hội video hoặc ảnh, lượt xem chính là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng nội dung của bài đăng. Với TikTok, lượt xem càng thể hiện mức độ phổ biến của nội dung vừa là cơ hội để bạn kiếm tiền từ nội dung của mình….

Cách ẩn số người theo dõi trên Instagram

Đôi khi, vì một số lý do mang tính riêng tư mà có những người không muốn hiển thị danh sách người theo dõi và người đang theo dõi trên trang Instagram của mình. Hiển nhiên, Instagram không cung cấp tùy chọn này cho người dùng và cũng không có ứng dụng thứ 3 nào…

Cách tìm và tham gia kênh trên Telegram

Có chút khác biệt so với nhóm, kênh trên Telegram được thiết kế đặc biệt dành cho việc truyền tin đến một lượng lớn đối tượng người dùng chứ không phải dành cho hội thoại. Do đó, chỉ có chủ sở hữu kênh hoặc admin mới có thể đăng bài viết trên kênh, các bài…

Hướng dẫn lưu audio trên WhatsApp

Với Android, các tin nhắn thoại thường được tự động sao lưu trong thư mục của ứng dụng trên thiết bị di động. Tại đây, người dùng có thể vào để di chuyển để lưu ở một nơi khác. Nếu muốn tìm và lưu lại audio hoặc tin nhắn thoại chia sẻ trên nền tảng…

Cách tìm bạn bè trên Instagram

Tìm kiếm bạn bè hoặc người dùng trên Instagram nghe có vẻ đơn giản vì bạn chỉ cần biết tên người dùng và sử dụng chức năng tìm kiếm là ra. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp tên người dùng đó quá phổ biến hoặc bạn chỉ biết họ hoặc tên của họ. Ngoài…