5 tuyệt chiêu tăng lượt xem video trên TikTok

Đối với nền tảng mạng xã hội video hoặc ảnh, lượt xem chính là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng nội dung của bài đăng. Với TikTok, lượt xem càng thể hiện mức độ phổ biến của nội dung vừa là cơ hội để bạn kiếm tiền từ nội dung của mình.

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu cực hữu ích giúp bạn tăng lượt xem trên TikTok:

Sử dụng hashtag

Là một người sáng tạo nội dung số, bạn hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của những chiếc hashtag nhỏ bé thường được đặt ở cuối mỗi bài đăng. Tuy chỉ có vài từ nhưng hashtag chính là công cụ có thể lôi kéo những người dùng mới đến với các video của bạn trong quá trình họ tìm kiếm thông tin.

Để lôi kéo được người xem, bạn cần chọn những hashtag có liên quan đến nội dung, chủ đề nổi bật và tham khảo thêm các hashtag đang lên xu hướng. Để biết hashtag nào đang thịnh hành, bạn có thể vào mục Discover và nhấn vào Trends (xu hướng) ở phía trên màn hình.

Video ngắn nhưng đặc sắc

Thời lượng video cũng khá quan trọng trong việc giữ chân người dùng. Video dài quá sẽ khến họ nhàm chán, video ngắn quá đôi khi không truyền tải được hết nội dung và có thể làm người xem hụt hẫng. Vì vậy, dù thời lượng tối đa được cho phép là 3 phút nhưng bạn nên dừng lại ở khoảng 30 giây là đẹp. Nội dung cần ngắn gọn, dễ hểu và thêm một chút “phụ gia” như theme một bộ phim, hiệu ứng đang thịnh hành…Như vậy, người dùng có thể xem video của bạn lần thứ 2 thứ 3 mà vẫn không thấy chán.

Kết hợp với những nhà sáng tạo nội dung khác

Đây là một sự kết hợp khôn ngoan khi cả hai bên đều được lợi, đặc biệt là sự trao đổi chéo người theo dõi và lượt xem. Bạn có thể cùng ai đó (bạn bè, đồng nghiệp, người thân hoặc một mối quan hệ hợp tác đơn thuần) thực hiện một hoạt động nào đó, ví dụ: hát song ca, cùng trao đổi một vấn đề, chia sẻ kinh nghiệm…

Ngoài ra, bạn cũng có thể mời một người nổi tiếng trong ngành, một hot Tiktoker hay một nhân vật truyền cảm hứng xuất hiện trong video của mình. Cách này sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến nhân vật khách mời và vì vậy, đóng góp lượt xem cho video của bạn.

Đăng video trên các nền tảng mạng xã hội khác

Đăng nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter cũng là cách đơn giản và hữu ích để kéo lượt xem về cho bạn.

Đăng bài đúng thời điểm vàng

Thời điểm vàng đăng bài là thời điểm có lượng truy cập cao nhất nhì trong ngày. Đăng video trong thời điểm này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều độc giả hơn, từ đó, video của bạn cũng có cơ hội được viral rộng rãi hơn.

Theo thống kê, các thời điểm vàng để đăng video TikTok trong tuần là:

  • Thứ 2: 10 giờ tối
  • Thứ 3: 9 giờ sáng
  • Thứ 4: 7 giờ sáng
  • Thứ 5: 7 giờ tối
  • Thứ 6: 3 giờ chiều
  • Thứ 7: 11 giờ sáng
  • Chủ nhật: 4 giờ chiều

Bạn có thể hẹn lịch đăng bài theo những thời điểm vàng để tận dụng được sự tương tác hiệu quả nhất.

Nguồn: hootsuite (Bài viết)

  1. TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

5 tuyệt chiêu tăng lượt xem video trên TikTok
5 tuyệt chiêu tăng lượt xem video trên TikTok

Đối với nền tảng mạng xã hội video hoặc ảnh, lượt xem chính là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng nội dung của bài đăng. Với TikTok, lượt xem càng thể hiện mức độ phổ biến của nội dung vừa là cơ hội để bạn kiếm tiền từ nội dung của mình….

Cách ẩn số người theo dõi trên Instagram

Đôi khi, vì một số lý do mang tính riêng tư mà có những người không muốn hiển thị danh sách người theo dõi và người đang theo dõi trên trang Instagram của mình. Hiển nhiên, Instagram không cung cấp tùy chọn này cho người dùng và cũng không có ứng dụng thứ 3 nào…

Cách tìm và tham gia kênh trên Telegram

Có chút khác biệt so với nhóm, kênh trên Telegram được thiết kế đặc biệt dành cho việc truyền tin đến một lượng lớn đối tượng người dùng chứ không phải dành cho hội thoại. Do đó, chỉ có chủ sở hữu kênh hoặc admin mới có thể đăng bài viết trên kênh, các bài…

Cách tìm bạn bè trên Instagram

Tìm kiếm bạn bè hoặc người dùng trên Instagram nghe có vẻ đơn giản vì bạn chỉ cần biết tên người dùng và sử dụng chức năng tìm kiếm là ra. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp tên người dùng đó quá phổ biến hoặc bạn chỉ biết họ hoặc tên của họ. Ngoài…

Thủ thuật xóa bỏ hiệu ứng trên TikTok

Với hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động, TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội video có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng. Mỗi tính năng của nền tảng này đều phục vụ cho đại đa số, tuy nhiên, có một số hiệu ứng hoặc bộ lọc có thể phù hợp…