Cách tạo ảnh ghép trên Facebook và Instagram

image 1: How to Make a Photo Collage on Instagram and Facebook

Một trong những yếu tố giúp “ngôi nhà ảo” trên mạng xã hội của bạn đẹp hơn, lung linh hơn và nhiều người trầm trồ, thả tim hơn là những tấm ảnh đặc biệt đầy sắc màu. Để làm được điều đó, ngoài ảnh đơn vẫn thường thấy, bạn có thể tạo ra thật nhiều ảnh ghép ấn tượng trên cả 2 nền tảng này với các bước hướng dẫn dưới đây.

Hiện nay, Instagram đã về chung một nhà với Facebook nên bạn chỉ cần dùng ứng dụng tạo ảnh ghép trên Instagram là có thể chia sẻ trực tiếp qua Facebook. Ứng dụng đó mang tên Layout from Instagram.

  • Bước 1: Mở ứng dụng, bạn sẽ thấy nửa trên là logo của ứng dụng, nửa dưới là các hình ảnh của bạn
  • Bước 2: Sau khi chọn ảnh mong muốn từ thiết bị để tập hợp làm ảnh ghép, bạn hãy chạm vào Photo Booth ở góc gữa để tạo ảnh mới.
  • Bước 3: Vuốt sang để chọn các mẫu layout cho hình ảnh của bạn.

  • Bước 4: Bắt đầu chỉnh sửa ảnh bằng các tùy chọn ReplaceMirrorFlip, và Border trên trang Edit. Bạn cũng có thể di chuyển hoặc thay đổi ảnh bằng cách kéo thả hoặc cũng có thể tăng giảm kích cỡ ảnh.
  • Bước 5: Nhấn Save
  • Bước 6: Chọn Facebook ở mục Share để đăng trực tiếp lên Facebook của bạn. Nếu không đăng lên Facebook, bạn có thể chọn Instagram hoặc nhấn vào More để chia sẻ ở nhiều nền tảng khác.

Ngoài Layout from Instagram, bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng có chức năng tương tự như Collage Maker, Unfold, StoryArt, StoryChic…trên CH Play.

Nguồn: makeuseof (Bài viết)

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

5 ứng dụng đắc lực giúp quản lý tài chính cá nhân

Khi bạn thuờng xuyên quay cuồng với các chi phí hàng tháng, mệt mỏi với nhiều khoản phát sinh hay hoang mang với những nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực mà không thể quán xuyến hết thảy, ấy là lúc bạn cần nghĩ đến một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài…

5 ứng dụng giúp học ngoại ngữ bằng công nghệ AI

Khi công nghệ lên một tầm cao mới và AI trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày, thì việc học ngoại ngữ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ở nhà cải thiện kỹ năng nghe, đọc, viết…