Nhận biết và gỡ bỏ những người theo dõi ảo trên Instagram của bạn

image 1: How to Identify and Remove Instagram Ghost Followers

Ghost Follower là những người theo dõi bạn trên Instagram nhưng không bao giờ tương tác với bạn dù chỉ thả tim hình ảnh hay video.

Nếu có lượng người theo dõi đông đảo, đôi lúc bạn cũng quan tâm đến chất lượng những người theo dõi mình để tránh bị làm phiền bởi những tài khoản không hoạt động hoặc tài khoản ảo được lập nên vì có người trả tiền. Do đó, việc phát hiện và lọc những tài khoản này sẽ là bước cần thiết, đặc biệt khi bạn đang là một người ảnh hưởng (influencer) hoặc đang nắm giữ tài khoản của một thương hiệu nổi tiếng.

Nhận diện tài khoản ảo

Khi một tài khoản có các yếu tố sau, hầu hết là những tài khoản không hoạt động:

  • Không có ảnh đại diện
  • Không đăng bài viết nào hoặc bài viết đã đăng từ rất lâu rồi
  • Tên người dùng đôi khi ngẫu nhiên và không có ý nghĩa
  • Lượng người đang theo dõi rất cao

Lọc và loại bỏ các tài khoản ảo

Cách tốt nhất để loại bỏ các tài khoản ảo là bạn rà xem những tài khoản nào không thả tìm hoặc bình luận hình ảnh và video của bạn. Bạn sẽ có danh sách những người đang theo dõi mình, từ đó đối chiếu với những ai thường xuyên tương tác với bài viết, những tài khoản không thả tim hay bình luận 60 ảnh gần nhất của bạn thì cơ bản, đó đều là những tài khoản ảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo cách truy cập từng hồ sơ, sau đó đánh giá các tiêu chí tên người dùng, ảnh đại diện, bài đăng, hiển thị trang riêng tư hay công khai...Tài khoản nào có dấu hiệu khả nghi, bạn có thể gỡ bỏ tài khoản đó.

Sau khi đã nhận diện những người theo dõi ảo, bạn làm theo các bước sau để buộc họ hủy theo dõi mình:

  • Bước 1: Vào hồ sơ của người theo dõi ảo mà bạn muốn họ hủy theo dõi mình
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải
  • Bước 3: Chọn Remove Follower > Remove

Các bước làm thủ công này khá mất thời gian và nhàm chán nếu lượng người theo dõi ảo của bạn nhiều. Dẫu vậy, đây là cách tốt nhất, triệt để nhất và an toàn nhất.

Nguồn: sarahchetrit (Bài viết)

  1. Instagram

    Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về giao diện, tính năng, sự bảo mật và mật độ phủ rộng, Instagram hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho cả cá nhân và doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá cũng như bán sản phẩm.

 

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…