5 cách kiếm tiền hiệu quả trên TikTok

image 1: How To Make Money on TikTok

Ai cũng biết TikTok là nền tảng mạng xã hội video đang có sức ảnh hưởng đến bộ phận giới trẻ khắp toàn cầu. Tuy nhiên, đây cũng là “mỏ vàng” để bạn có thể tự do sáng tạo để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn muốn kiếm tiền với nền tảng này thì có thể tham khảo 5 cách dưới đây:

Chạy quảng cáo

Khoảng 43% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Đây thực sự là một lựa chọn quảng cáo hiệu quả dành cho những nhãn hàng đang muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu là thế hệ Gen Z. Do đó, bạn có thể chạy quảng cáo trên TikTok bằng hình thức:

  • In-feed video: Quảng cáo xuất hiện trên trang For You khi người dùng phù hợp với thuật toán nhắm đến khách hàng mục tiêu của bạn
  • Brand takeover: Cho phép quảng cáo trải rộng ra cả màn hình trong vài giây
  • Hashtag challenge: Tạo các thử thách thú vị để người dùng tương tác. Bạn cũng sẽ thấy những thử thách này xuất hiện trong mục Discovery. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ dành cho các nhãn hàng đang hợp tác với TikTok.

Tiếp thị liên kết

Đây có lẽ là hình thức khá phổ biến và quen thuộc. Bạn sở hữu một lượng follower cao và có nhiều tương tác, hãy làm video sáng tạo và đặt link sản phẩm dưới bài. Nếu người dùng nhấn vào link và thực hiện hành vi mua hàng/dịch vụ, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Tiếp thị liên kết cũng đòi hỏi bạn cần có một chút kiến thức về marketing để tối ưu cách làm trên nhiều nền tảng mạng xã hội chứ không riêng gì TikTok. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao thì hoa hồng nhận được càng nhiều.

Phát triển và bán tài khoản TikTok

Thực tế, phát triển một tài khoản TikTok có thể mất hàng tháng trời. Tuy nhiên, có rất nhiều người ngoài kia muốn tiết kiệm thời gian này bằng cách mua hẳn tài khoản TikTok đã có lượng follower và tương tác ổn định.

Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok bằng cách đầu tư vào việc phát triển tài khoản TikTok trong thời gian đầu, sau đó bán lại cho người khác. Bạn cũng cần lưu ý rằng, cá nhân hoặc các nhãn hàng sẽ rất quan tâm đến chủ đề, lượng người theo dõi và độ tương tác của tài khoản TikTok đó trước khi tiến hành mua lại.

Các nhãn hàng có thể mua tài khoản TikTok từ những nền tảng như 123accs, Accfarm and Fameswap.

Nhận tiền boa hoặc quyên tặng

TikTok đã giới thiệu tính năng nhận tiền boa cho phép các nhà sáng tạo kiếm tiền từ tiền boa và quyên góp. Người theo dõi có thể dùng tình năng này để thể hiện sự ngưỡng mộ/biết ơn đối với những người họ yêu quý.

Người xem gửi quà tặng và tiền xu cho những người họ yêu mến. Một số người còn có thể nhận được quà trong quá trình livestream. Quà có thể đổi lấy kim cương – tiền số trên TikTok. Và khi bạn đã dành dụm đủ Kim cương rồi thì có thể đổi thành tiền thật.

Mở gian hàng trên TikTok Shop

Thời gian gần đây, TikTok Shop đang xuất hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài việc tạo ra nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua trên nền tảng này, TikTok Shop còn mang đến nhiều tiện ích cho người bán. Bạn có thể trưng bày sản phẩm của mình trong video, livestream và các tab sản phẩm. Nếu làm tốt hơn nữa, bạn còn có thể đăng ký để trở thành nhà hàng hàng trên TikTok Seller Center và thoải mái quản lý hàng tồn, đơn hàng, đối tác, chương trình khuyến mãi…trên nền tảng này.

Ngoài những cách phổ biến trên, ban còn có thể kiếm tiền trên TikTok bằng cách nhận đăng bài quảng cáo sản phẩm, hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung khác, tham gia Quỹ nhà sáng tạo TikTok (TikTok Creator Fund)…

Nguồn: sproutsocial (Bài viết)

  1. TikTok

    Không chỉ cung cấp các hiệu ứng, bộ lọc, nhạc cho video, Tiktok còn là nơi để mọi người dùng trên thế giới chia sẻ những tác phẩm ưng ý của mình với tốc độ làn truyền cực cao. Ứng dụng hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh nhất trong giới trẻ.

 

Cách xem lại các Stories cũ trên Instagram

Ai chơi Instagram cũng biết rằng các bài đăng Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng tải. Sau thời gian này, Story sẽ biến mất trên bảng tin. Tuy nhiên, nó vẫn được Instagram tự động lưu trữ trong ứng dụng. Nếu muốn, bạn có thể xem lại các…

Thủ thuật tải video TikTok mà không có logo

Có thể nói, TikTok hiện nay là nền tảng quy tụ kho video ngắn lớn nhất thế giới với số lượng người dùng càng ngày càng tăng. Nếu là một nhà sáng tạo nội dung số, hẳn đây sẽ là nguồn tham khảo và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Đó là lý do…

Telegram có bảo mật? Bí kíp sử dụng Telegram an toàn

Khi bạn gửi tin nhắn trên Telegram, nên tảng này sẽ tạo ra các lớp bảo mật mã hóa để bảo vệ tin nhắn của bạn trước các rủi ro tấn công từ bên ngoài. Vậy, sử dụng Telegram có an toàn không? Ngoài mã hóa đầu cuối tin nhắn, Telegram còn sử dụng tính…

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Instagram

Như các nền tảng mạng xã hội khác, Instagram luôn hiển thị lịch sử và đề xuất tìm kiếm hashtag, địa điểm hoặc từ khóa mà bạn đã từng gõ vào ô tìm kiếm. Nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm này bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện cực kỳ…